Kiev cần 1,5 tỉ USD để tái thiết miền đông Ukraine

Minh Thi| 12/04/2015 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc tái thiết các khu vực miền đông Ukraine sẽ tiêu tốn của đất nước này một khoản ngân sách khoảng 1,5 tỉ USD.

Kiev cần 1,5 tỉ USD để tái thiết miền đông Ukraine

Việc tái thiết các khu vực miền đông Ukraine sẽ tiêu tốn của đất nước này một khoản ngân sách khoảng 1,5 tỉ USD

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Phát triển khu vực Hennadiy Zubko đưa ra trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia Channel No.5, vài ngày sau khi Chính phủ Đức và Ukraine ký kết một bản ghi nhớ về việc Berlin sẽ cấp cho Kiev một khoản vay 539 triệu USD.

Các khoản tiền này sẽ được sử dụng để khôi phục miền đông Ukraine, trong đó có việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng và xây dựng nhà ở, RIA Novosti dẫn lời phát biểu của ông Hennadiy Zubko hôm 01/4.

Hôm qua (11/4), ông Hennadiy Zubko nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng đưa ra cả kế hoạch ứng phó nhân đạo trong tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng ở Ukraine, cũng như đánh giá những việc cần làm trong kế hoạch tái thiết ở vùng Donbas với chi phí khoảng 1,5 tỉ USD”.

Ông Zubkov cũng thông báo việc chuẩn bị hội thảo quốc tế về hỗ trợ tài chính cho Ukraine dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Các đại biểu tham dự hội thảo có thể hỗ trợ việc quyên góp vào nguồn vốn bổ sung cho Ukraine, Thứ trưởng Bộ Phát triển khu vực Ukraine nhấn mạnh.

Nền kinh tế Ukraine đã phải chịu đựng một cuộc suy thoái đáng kể từ sau khi Chính phủ Kiev quyết định tiến hành hoạt động quân sự hồi tháng 4 năm ngoái nhằm chống lại những người ủng hộ độc lập ở khu vực Donbas - những người từ chối công nhận Chính phủ lên nắm quyền ở Kiev sau cuộc đảo chính.

Chính quyền Ukraine hiện đang cố gắng giải cứu nền kinh tế trì trệ của đất nước với sự trợ giúp của các khoản cho vay quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiev cần 1,5 tỉ USD để tái thiết miền đông Ukraine