An ninh trật tự

Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống

Thanh Phương 27/02/2024 - 15:25

Ngày 27/2, Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về hành vi tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy.

Cụ thể, quá trình kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ Hoa Tuấn, cơ quan Công an bắt quả tang 3 đối tượng gồm Vi Trọng Nghĩa, sinh năm 2006; Lê Thị Điệp, sinh năm 2004 và Lê Văn Duy, sinh năm 2001, tất cả các đối tượng đều trú tại huyện Lang Chánh đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy trong phòng nghỉ số 3, tầng 2 của nhà nghỉ Hoa Tuấn.

choimatuy.jpg
Nhóm bị can tại hiện trường.

Tại chỗ, cơ quan Công an đã tiến hành thu giữ bộ dụng cụ để sử dụng ma túy và số ma túy còn sót lại mà các đối tượng đang sử dụng và đưa các đối tượng về trụ sở để làm việc.

Quá trình làm việc, các đối tượng đã khai nhận về hành vi sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của bản thân.

Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, Công an Thanh Hóa đã triển khai toàn diện các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy với phương châm “chặn cung, giảm cầu, giảm tác hại của ma túy”.

matuycai.jpg
Nhiều đối tượng phải đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Do đó, song song với việc đấu tranh, trấn áp mạnh đối với các đường dây, điểm, tụ điểm phức tạp, đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung thực hiện các biện pháp để đưa người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy đi cai nghiện bằng hai hình thức cai nghiện bắt buộc và cai nghiện tự nguyện.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, chỉ trong 45 ngày cao điểm đầu năm 2024, các đơn vị Công an trong tỉnh đã đưa hơn 30 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và gần 20 trường hợp cai nghiện tự nguyện ở các cơ sở cai nghiện của tỉnh Thanh Hóa.

Xác định rõ người nghiện là người bệnh, cần phải có biện pháp và lộ trình để điều trị theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế nên tại các trung tâm cai nghiện luôn có các nhân viên chuyên môn điều trị theo từng giai đoạn của người bệnh.

Tại trung tâm cai nghiện, người nghiện sẽ trải qua bốn giai đoạn: Tiếp nhận, phân loại; Điều trị cắt cơn, giải độc, điều trị rối loạn tâm thần, điều trị các bệnh lý khác; Giáo dục, tư vấn phục hồi hành vi, nhân cách; Lao động trị liệu, học nghề và chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ ma túy ra khỏi đời sống