Tòa tuyên án

Gom tiền thợ xây để buôn ma túy

Gia Ân- Huyền Trang 26/02/2024 - 21:06

Nợ nần, Hoàng Khắc Chính đã lấy tiền tích góp từ nghề làm xây dựng để buôn ma túy. Dù gã thợ hồ đưa ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi phạm tội nhưng đã phải trả giá bằng bản án 20 năm tù.

Ngày 26/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Khắc Chính (SN 1976, trú xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào ngày 1/5/2023, Hoàng Khắc Chính gọi điện cho Lê Thị Toàn (SN 1976, trú tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu) đặt mua 4 gói ma túy hồng phiến, 3 cây heroin và được bên bán ra giá 4 triệu đồng/gói hồng phiến và 18 triệu đồng/cây heroin (tổng cộng là 70 triệu đồng).

anh-1(1).jpg
Bị cáo Hoàng Khắc Chính lĩnh án 20 năm tù.

Do chưa có đủ tiền nên Chính đặt vấn đề trả trước cho Toàn 18 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán sau khi bán được “hàng”. Trước lời đề nghị trên, bên bán đồng ý và cho biết địa điểm giao nhận ma túy.

Tối cùng ngày, Chính cầm tiền đi xuống đường ven biển thuộc xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu để gặp Toàn. Lúc này, Toàn chỉ chỗ cất giấu ma túy bên đường cho Chính đến lấy rồi bỏ đi. Sau khi lấy được ma túy, Chính đưa về nhà mình cất giấu với mục đích bán kiếm lời.

Để tránh sự phát hiện của Công an, Chính cất giấu ma túy phía trên bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, đối tượng này còn chia nhỏ các gói heroin rồi bỏ trong túi quần.

Sáng 2/5/2023, sau khi được một người đàn ông không rõ lai lịch, địa chỉ đặt mua 3 gói hồng phiến, Chính đã điều khiển xe máy đi giao “hàng”. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, Chính đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang cùng tang vật.

Khám xét khẩn cấp nhà ở của Chính, cơ quan Công an thu được một số tang vật. Cơ quan điều tra nhận định, trong vụ án này Hoàng Khắc Chính phải chịu trách nhiệm hình sự về 105 gam ma túy heroin, 4,3 gam hồng phiến.

Tại phiên tòa, bị cáo Chính thừa nhận hành vi phạm tội. Chính khai nhận do kinh tế khó khăn, bản thân vướng vào nợ nần nên đi buôn ma túy về để trả nợ. Bị cáo này còn đưa ra lý do vì con còn nhỏ, lại phải chăm sóc bố mẹ già yếu hay đi viện nên tốn kém tiền bạc.

Về số tiền bị cáo dùng để mua ma túy, Chính khai nhận do bị cáo tích góp được trong thời gian làm nghề xây dựng.

Đối diện với bản án của pháp luật, bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội trở về làm lại cuộc đời, chăm sóc con thơ và phụng dưỡng bố mẹ già.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Khắc Chính 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đối với người phụ nữ bán ma túy cho bị cáo, do Chính không biết rõ lai lịch, địa chỉ nên cơ quan chức năng chưa có căn cứ để điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gom tiền thợ xây để buôn ma túy