Kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thu mua nông sản

PV| 09/06/2021 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có kiến nghị gửi các bộ, ngành có những giải pháp để chung tay tháo gỡ khó khăn cho thu mua nông sản của người dân.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và một số đơn vị về phối hợp đề xuất một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản tại các địa phương

Theo Bộ NN&PTNT, thời điểm này đang bước vào vụ thu hoạch của nhiều loại nông sản. Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ. Đặc biệt một số nơi áp dụng biện pháp phòng dịch quá mức cần thiết, khi không cho phép phương tiện vận chuyển nông sản của địa phương khác đi qua dù có Giấy xác nhận an toàn dịch bệnh đối với lái xe và hàng hóa.

vai1_1.jpg
Giấy xác nhận đủ tiêu chuẩn vận chuyển hàng hoá đang được nhiều địa phương có nông sản vào mua thu hoạch áp dụng 

Trước tình hình trên, Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét, nghiên cứu báo cáo cơ quan có thẩm quyền, đàm phán thống nhất với các quốc gia có chung đường biên giới về hình thức hộ chiếu vắc xin áp dụng cho đối tượng lái xe vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khu vực cửa khẩu biên giới.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị Bộ công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tại các địa phương tạo điều kiện, cho phép lưu thông nông sản đối với hàng hóa, lái xe, và phương tiện vận tải giữa các vùng có dịch và vùng có nguy cơ cao, với các khu vực khác khi có giấy xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Bộ NN&PTNT đề nghị Bộ Y tế xem xét việc cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh đối với các sản phẩm nông sản địa phương đã thực hiện đúng quy trình kiểm soát an toàn dịch COVID-19; ưu tiên tiêm vắc xin sớm cho đối tượng lái xe, thương lái vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thu mua nông sản