Tin địa phương

Kiên Giang: Thông xe dự án thành phần đường bộ ven biển

Minh Triết 06/09/2024 - 16:25

Ngày 6/9, tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ thông xe công trình đường 3 tháng 2 nối dài (đường bộ ven biển tỉnh Kiên Giang, đoạn qua địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành).

Theo Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Kiên Giang, qua gần 2 năm thi công với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chất lượng, an toàn, công trình dự án thành phần đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành đã hoàn thành vượt tiến độ theo hợp đồng của dự án.

thong-xe.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe tuyến đường thành phần ven biển đoạn qua địa bàn TP. Rạch Giá và huyện Châu Thành (Kiên Giang)

Tuyến đường này có tổng chiều dài 8.557m, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, với vận tốc thiết kế 60 km/h và chiều rộng nền đường 38m, mặt đường xe chạy rộng 18m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

ong-khoa.jpg
Ông Giang Thanh Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ

Dải phân cách giữa rộng 3m và lề đường mỗi bên rộng 8m cùng với hệ thống chiếu sáng và biển báo giao thông. Tổng mức đầu tư của dự án gần 730 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của địa phương. Trong đó chi phí xây dựng là 378,6 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 268,6 tỷ đồng và các chi phí liên quan khác là 82,7 tỷ đồng.

duong-bo-ven-bien.jpg
Tuyến đường bộ ven biển là trục giao thông quan trọng của tỉnh Kiên Giang

Phát biểu tại buổi lễ, ông Giang Thanh Khoa-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đây là một công trình giao thông có ý nghĩa chiến lược, là tuyến đường bộ ven biển quan trọng của tỉnh.

Việc đầu tư xây dựng công trình góp phần hoàn thiện toàn bộ tuyến đường ven biển Tây, nằm trong hệ thống đường ven biển Việt Nam. Khi công trình này này được đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện kết nối nội vùng và liên vùng, mở ra cơ hội phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh cho các địa phương ven biển.

Tuyến đường này là đoạn tuyến thành phần quan trọng trong tổng thể tuyến đường ven biển từ huyện An Minh đến TP. Hà Tiên, góp phần hình thành hành lang kinh tế ven biển An Minh - An Biên - Châu Thành - Rạch Giá - Hòn Đất - Kiên Lương - Hà Tiên.

Đây là một trục phát triển đã được xác định trong định hướng không gian quy hoạch tỉnh Kiên Giang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1289/QĐ-TTg ngày 3/11/2023 về việc phê duyệt quy hoach tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

ong-truong.jpg
Ông Vương Đức Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trường Phát (đơn vị thi công) cho biết công trình vượt tiến độ 120 ngày so với thời gian hợp đồng

Ông Vương Đức Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Trường Phát (tỉnh Kiên Giang - đơn vị thi công) cho biết, với sự đồng lòng và ủng hộ từ người dân có đất bị thu hồi, đặc biệt là 355 cá nhân và 2 tổ chức tại khu vực dự án đã nhanh chóng bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thi công, nên công trình đã được triển khai thuận lợi, vượt tiến độ.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của các kỹ sư, kỹ thuật viên và đội ngũ công nhân lành nghề, đơn vị thi công đã thi công hoàn thành công trình vượt tiến độ 120 ngày, đảm bảo yêu cầu chất lượng và an toàn lao động.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Thông xe dự án thành phần đường bộ ven biển