An ninh trật tự

Kiên Giang: Bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 13/01/2024 - 21:21

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Kiên Giang) phối hợp với Công an huyện Hòn Đất và các đơn vị liên quan vừa triệt xóa, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên thực hiện các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bảo kê cò lúa, dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn, gây bức xúc trong người dân, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 13/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Kiên Giang) phối hợp với VKSND tỉnh Kiên Giang đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Ngọc Chơn (SN 1985, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất) và Đoàn Hữu Nghị (SN 1968, ngụ xã Tân Tiến, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Đoàn Hữu Nghị khi chưa được sở hữu 49% cổ phần của bà P.T.T.H tại Công ty TNHH Nông lâm nghiệp Kiên Giang nhưng lại ký hợp đồng chuyển nhượng góp vốn để chuyển nhượng 15% vốn góp thực tế (bao gồm 5 thửa đất với diện tích 308 hecta) cho Phạm Ngọc Chơn với giá chuyển nhượng trên 67 tỷ đồng để chiếm đoạt số tiền là 3 tỷ đồng.

cn.png
Đối tượng Chơn và Nghị.

Đồng thời, Nghị đã cấu kết với Phạm Ngọc Chơn đưa ra thông tin sai sự thật là bản thân Chơn được quyền sử dụng đất của Công ty Nông lâm nghiệp Kiên Giang (tại xã Nam Thái Sơn và xã Bình Sơn, huyện huyện Hòn Đất) để cho 6 người dân tại huyện Hòn Đất tin tưởng làm hợp đồng thuê tổng cộng 3.195 công đất nông nghiệp để chiếm đoạt tổng số tiền trên 2,9 tỷ đồng của những người này vào năm 2003.

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nhà của Chơn và Nghị, cơ quan Công an đã thu giữ những tài liệu quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của hai bị can để phục vụ công tác điều tra.

Theo người dân địa phương, Chơn được biết đến là một trùm bảo kê cò lúa, dưới trướng của y có rất nhiều đàn em có nhân thân xấu và sẵn sàng gây thương tích cho người khác nếu có mâu thuẫn xảy ra.

Mặc dù mới học hết lớp 1 nhưng Chơn đã thành lập công ty bảo vệ và công ty khai thác đất sét đặt trụ sở tại nhà rồi tự làm Giám đốc… Ngoài ra, Chơn còn làm Phó Giám đốc cho nhiều công ty khác do Chơn góp cổ phần. Chơn từng có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản công trình an ninh quốc gia".

Tương tự như Chơn, Nghị cũng mới học hết lớp 1 và cũng làm Giám đốc công ty do Nghị mở tại nhà…

bnh.png
Các đối tượng dùng súng bắn nhau bị bắt giữ.

Liên quan đến “đàn em” của Chơn, vào tối 12/1, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Kiên Giang) phối hợp với Công an huyện Hòn Đất đã tiến hành truy xét, bắt giữ các đối tượng: Phạm Văn Trinh (SN 1989, ngụ ấp Ranh Hạt, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất), Dương Văn Tiền (SN 2001), Tạ Văn Phương (SN 1999) và Trần Đặng Ngọc Hiền, Trần Văn Giỏi vì đã có hành vi tập tụ, dùng hung khí, súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn.

Phạm Văn Trinh là “đàn em” của Chơn, do có mâu thuẫn cá nhân nên đã tập hợp nhóm của mình, chuẩn bị hung khí, súng tự chế để giải quyết mâu thuẫn với Trần Văn Vũ (SN 1992, ngụ thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất).

19h50 ngày 12/1, khi chạy xe mô tô trên Quốc lộ 80, đến đoạn thuộc tổ 1, ấp Thuận Tiến, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất thì nhóm của Trinh gặp nhóm của Vũ. Cả hai nhóm dùng hung khí lao vào đánh nhau, trong lúc hỗn chiến các đối tượng sử dụng súng tự chế để bắn nhau. Đối tượng Trinh bị thương ở vùng ngực.

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Kiên Giang) đã cử Tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Hòn Đất tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật