Chính trị

Kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai

Việt An 19/01/2024 - 17:33

UBKT Trung ương xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy; kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai.

tru-so-tinh-gia-lai.jpg
Trụ sở Tỉnh ủy Gia Lai

Theo thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 35 của UBKT Trung ương: Trong các ngày 10, 11 và 19/1/2024, tại Hà Nội, UBKT Trung ương đã họp Kỳ thứ 35. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Tại Kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng.

Cụ thể, xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy; kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập đối với các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai.

UBKT Trung ương nhận thấy, bên cạnh những ưu điểm là cơ bản, các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng, việc kê khai tài sản, thu nhập và thực hiện thông báo kết luận của UBKT Trung ương.

UBKT Trung ương yêu cầu các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; phát huy ưu điểm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp tập trung kiểm tra các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương; công tác cán bộ; việc kê khai tài sản, thu nhập; quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; thực hiện các dự án đầu tư và những vấn đề nổi cộm, bức xúc, dư luận quan tâm, báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã thảo luận để trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành Quy định về bảo vệ người tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời quyết định một số nội dung quan trọng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai