Vấn đề quan tâm

Kiểm tra thông tin không bán hồ sơ đấu giá tài sản ở dự án KDC Quảng Thành

Thanh Phương 22/05/2024 08:36

Ngày 21/5, thông tin từ Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) Tào Minh Hạnh cho biết, không có chuyện đơn vị được giao bán hồ sơ “ém” hồ sơ đấu giá tài sản là Quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, phê duyệt ngày 2/11/2022.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận hiện trạng cơ sở vật chất và hoạt động của Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn (Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Khách sạn Lam Kinh, Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa).

hoso.jpg
Không có chuyện "ém " hồ sơ đấu giá mặt bằng khu dân cư Quảng Thành

Cụ thể, vào lúc 8h15 phút ngày 20/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đến kiểm tra có 01 nhân viên tên là Lê Thị Trang trực bán hồ sơ; có 01 máy in; 03 bàn làm việc; 01 tủ tài liệu; 02 hòm phiếu và một vài cái ghế; 02 điều hòa (01 cây, 01 âm trần); 01 ti vi; 01 máy chiếu; 01 camera; 01 bảng niêm yết; 01 phòng bán hồ sơ.

Tại thời điểm 9h, đoàn tiến hành kiểm tra, lập biên bản có 02 nhân viên trực bán hồ sơ; 01 máy in. Ngay sau đó đơn vị xuất trình 02 máy vì tính xách tay; 03 bàn làm việc, 01 tủ tài liệu, 02 hòm phiếu và một vài cái ghế; 02 điều hòa (01 cây, 01 âm trần); 01 ti vi; 01 máy chiếu; 01 camera; 01 bảng niêm yết; 01 phòng bán hồ sơ.

bbantinh.jpg
Biên bản kiểm tra của đoàn liên ngành

Đến thời điểm kết thúc buổi làm việc (từ 8h15 phút đến 9h25 phút), không có khách hàng đến mua hồ sơ. Qua ghi nhận của các đơn vị, ông Trần Tất Hùng - Giám đốc công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn giải thích lý do thời điểm kiểm tra chỉ có 01 máy in (chưa có máy tính) là do: Máy tính xách tay của công ty được giao cho nhân viên quản lý để thuận tiện cho quá trình làm việc.

Trước đó, Sở Tư pháp Thanh Hóa nhận được đơn kiến nghị số 35/CVKN-ĐV ngày 13/5/2024 công văn số 36/CVKN-ĐV ngày 14/5/2024 của Công ty cổ phần ĐT và xây dựng Đại Việt (15 đường Nguyễn Sơn, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá; Người đại diện theo pháp luật của nhà thầu: Trần Văn Dũng) về việc không bán hồ sơ theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất dự án: Khu dân cư tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa.

matbang.jpg
Hiện trạng mặt bằng khu dân cư Quảng Thành

Cơ quan chức năng đã xuống địa chỉ công ty làm việc vào 10h30 ngày 20/5, tại địa chỉ số nhà 15, Đường Nguyễn Sơn, Phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá không có công ty cổ phần ĐT và xây dựng Đại Việt; không có người làm việc tại địa chỉ trên.

Sở Tư pháp Thanh Hóa đã mời đại diện UBND TP Thanh Hoá, đại diện UBND phường Đông Vệ, Công an phường Đông Vệ, Tổ trưởng Tổ dân phố Quảng Xá - nơi công ty đặt trụ sở theo đăng ký kinh doanh được công ty cổ phần ĐT và xây dựng Đại Việt nêu trong đơn kiến nghị (gồm các ông bà có tên ở trên) đến làm việc để xác nhận: Tại địa chỉ số 15, Nguyễn Sơn, Phường Đông vệ, TP Thanh Hoá không có Công ty cổ phần ĐT và xây dựng Đại Việt; không có người làm việc tại địa chỉ trên.

quydat.jpg
Văn bản của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thanh Hóa

Trao đổi với PV, ông Tào Minh Hạnh, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thanh Hóa, cho biết: “Lãnh đạo TP Thanh Hóa rất quan tâm, lựa chọn đơn vị tổ chức bán đấu giá tài sản có uy tín, đảm bảo các quy định của pháp luật. Ngay khi có thông tin phản ánh của một số đơn vị về việc không mua được hồ sơ đấu giá tài sản là Quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thành thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, ngày 2/11/2022, chúng tôi đã có văn bản gửi Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn về việc thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thành. Để đảm bảo việc tổ chức đấu giá tài sản được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đấu giá tài sản 2016, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia đấu giá, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố yêu cầu Công ty đấu giá hợp danh Lam Sơn nghiêm túc thực hiện theo đúng chỉ đạo tại Công văn số 221/CV-TTPTQĐ, ngày 16/5”.

Được biết, Dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá đang được đấu giá là khu đất vàng, có diện tích gần 20ha. Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với dự án này là hơn 245 tỷ đồng. Theo quy định, hồ sơ tham gia đấu giá được bán từ ngày 10/5 đến hết ngày 24/5. Sau khi mua được hồ sơ đấu giá, doanh nghiệp sẽ đi thực địa xem tài sản và bắt buộc phải ký vào biên bản cam kết tham gia đấu giá, có đại diện của UBND TP Thanh Hoá và Công ty Đấu giá Hợp danh Lam Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra thông tin không bán hồ sơ đấu giá tài sản ở dự án KDC Quảng Thành