Kiểm soát tăng huyết áp bằng thực phẩm

Chí Tâm(TH)| 12/06/2018 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh cao huyết áp (hay còn gọi là tăng huyết áp) là yếu tố hàng đầu gây nên nhiều bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe như: bệnh tim, đột quỵ tim hay các vấn đề về thận mãn tính,…

Để có thể điều trị được căn bệnh tăng huyết áp, cần thăm khám và uống thuốc theo đúng toa bác sĩ. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng một số thực phẩm được nêu ra bên dưới đây cũng vô cùng hữu ích trong việc kiểm soát huyết áp.

Chuối

Ngoài việc chứa nhiều kali (450mg/quả), chuối cũng chứa vitamin B6, vitamin C và magiê. Hãy ăn chuối mỗi ngày để kiểm soát huyết áp của bạn. Nghiên cứu cho thấy những người hấp thu 1.600mg kali giảm 21% nguy cơ đột quỵ.

Kiểm soát tăng huyết áp bằng thực phẩm

Ngoài việc uống thuốc theo toa bác sĩ thì một số thực phẩm dưới đây cũng rất hữu ích trong kiểm soát huyết áp

Chanh

Chanh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất trong kiểm soát huyết áp cao. Không chỉ thế, chanh còn ức chế mạch máu xơ cứng, làm mềm các mạch máu và tăng tính linh hoạt của chúng. Hơn nữa, vitamin C trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh có thể trung hòa các gốc tự do hoạt động bên trong cơ thể.

Dưa hấu

Nước ép dưa hấu chứa arginine, một loại axit amin giúp giảm đáng kể huyết áp. Nó giúp giảm cục máu đông, bảo vệ chống lại đột quỵ và một số bệnh tim khác. Bên cạnh nước ép dưa hấu, hạt dưa hấu cũng được chứng minh là có tác dụng kiểm soát huyết áp. Nghiên cứu chỉ ra rằng hạt dưa hấu chứa cucurbotrin, một loại glucosid giúp làm giãn nở mạch máu, từ đó giảm huyết áp.

Dừa

Huyết áp cao có thể khiến bệnh nhân đối mặt với tình trạng mất nước. Và nước dừa là một sự lựa chọn hoàn hảo để đối phó với bệnh cao huyết áp. Sự kết hợp hoàn hảo của kali, magiê và vitamin C giúp dừa trở thành loại tực phẩm cung cấp nước cho hệ thống cơ thể hiệu quả. Dừa ngoài để uống nước, bạn cũng có thể dùng dầu dừa trong chế độ ăn uống.

Kiểm soát tăng huyết áp bằng thực phẩm

Tỏi, nước ép tỏi

Tỏi làm loãng cholesterol tích tụ trên thành động mạch và tĩnh mạch. Đập nát nhánh tỏi và nuốt, 2 nhánh mỗi ngày. Tỏi được cho là tốt cho lưu thống máu và giúp giảm huyết áp. Nếu bạn không thể ăn tỏi sống, bạn có thể dùng nước ép tỏi.

Cần tây

Cần tây có chứa chiết xuất được gọi là NBP giúp làm thư giãn thành động mạch và tăng cường lưu thông máu, trong khi giảm huyết áp. Nó chứa chất xơ, magiê và kali giúp điều hòa huyết áp.

Rau mùi

Rau mùi chứa nhiều hoạt tính sinh học có thuộc tính chống vi khuẩn, chống trầm cảm, chống viêm và ức chế lo âu. Rau mùi được cho là giảm đường huyết, cholesterol, huyết áp một cách tự nhiên vì nó có tác dụng lợi tiểu trong cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm soát tăng huyết áp bằng thực phẩm