Khủng hoảng Serie A: Sao tháo chạy...

18/07/2012 19:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Serie A đang chứng kiến một loạt ngôi sao “tháo chạy” trước sự lôi kéo của các ông trùm Ả rập: cuộc khủng hoảng kinh tế đã buộc các CLB phải bán đi tất cả...

Milan đã bán đi hai viên ngọc quý nhất của mình, Inter chia tay với các người hùng làm nên cú ăn ba lịch sử, Juventus đang cố đẩy đi Matri và Quagliarella. Thậm chí, sự khắc nghiệt cũng đã khiến mảnh đất hình chiếc ủng phải chia tay không hẹn ngày trở lại với 2 tài năng triển vọng Borini và Verratti…

Milan - đội bóng của cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, một trong những người giàu nhất Italia cũng không thể chống chọi được với khủng hoảng. Những khoản nợ, cuộc khủng hoảng tài chính đè nặng, và ngân sách thâm hụt nặng nề đã khiến đội bóng năm nào cũng thua lỗ khoảng 70 triệu euro phải đề các ngôi sao ra đi. Sức hút từ những đồng tiền vẫn còn mùi dầu mỏ của các ông chủ Ả rập ở Pháp (PSG), Anh (Man City) hay Tây Ban Nha (Malaga) là hết sức khó cưỡng. Đội bóng áo sọc đỏ đen bán đi đồng thời cả 2 ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva với mức phí chuyển nhượng lên đến 65 triệu euro, dù trước đó họ đã chia tay với một loạt công thần là Gattuso Nesta, Zambrotta hay Seedorf. Chưa dừng lại ở đó, Robinho, Cassano cũng đã nhấp nhỏm ra đi. Thống kê chỉ ra rằng Milan đã chia tay với cả một đội hình chỉ trong vòng 2 tháng qua.

Milan đã chia tay cả 1 đội hình

Inter, kình địch cùng thành phố cũng có những thay đổi đáng kể dù nhẹ hơn khi lần lượt tạm biệt các ngôi sao làm nên cú ăn ba lịch sử cùng Mourinho ở mùa giải 2009/10, nhưng lại không nằm trong kế hoạch của thuyền trưởng trẻ tuổi Stramaccioni. Julio Cesar giờ phải nhường chỗ cho tân binh Handanovic, trong khi Pazzini, Maicon và có thể cả Sneijder đã đứng ngay cửa exit..

Nhà ĐKVĐ Juventus, trái lại, đầu tư theo chiều sâu hơn (xây sân mới…) song cũng không tránh khỏi cảnh phải bán đi các trụ cột. Họ vẫn đang phải tìm đối tác thích hợp cho hai món “hàng thải” Vincenzo Iaquinta hay Krasic, và cũng sẵn lòng đẩy đi Matri hay Quagliarella nếu được giá. Chưa kể đến Alex Del Piero vẫn đang lựa chọn điểm dừng chân cuối cùng của sự nghiệp.

Lazio cũng đã bật đèn xanh để Floccari, Carrizo và Foggia ra đi, chỉ mỗi Kozak là được giữ lại. Roma đã phải để tay súng trẻ Borini sang Anh tái hợp thầy cũ. Trong khi, Pescara vừa lên hạng cũng không thoát được vòng xoáy. “Thần đồng” Marco Verratti chưa kịp xuất hiện ở Serie A một trận nào cũng đã đáp chuyến bay đến Pháp để đầu quân như 2  “tiền bối” của Milan.

Fiorentina cũng bị hút máu ghê gớm. Montolivo, Silverstri, Behrami và Gamberini đã lần lượt rời đi, và tâm điểm chú ý giờ là ngôi sao sáng Jovetic, với những lời gọi mời từ xứ sở sương mù của Chelsea, M.U hay Tottenham.

Cuộc tháo chạy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Miền đất hứa Serie A, có lẽ chỉ còn trong hoài niệm…

Thiên Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng hoảng Serie A: Sao tháo chạy...