Không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Ngọc Diệp| 16/09/2022 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảo hiểm xe máy là một trong những loại giấy tờ bắt buộc mà chủ phương tiện phải có khi tham gia giao thông. Vậy trong trường hợp không mang hoặc không có bảo hiểm xe máy có bị phạt hay không? Vì sao nên mua bảo hiểm xe máy? Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc của bạn.

Bảo hiểm xe máy là gì?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe máy là hình thức bắt buộc mà mọi chủ phương tiện phải có khi tham gia giao thông. Công ty bảo hiểm đại diện cho chủ phương tiện chi trả bồi thường thiệt hại về thân thể hoặc tài sản cho bên thứ 3 (bên bị thiệt hại) khi xảy ra tai nạn.

Lỗi không có bảo hiểm xe máy bị phạt bao nhiêu?

Theo Khoản 11 Điều 2 tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: "Khi tham gia giao thông, người điều khiển xe máy phải mang theo bảo hiểm TNDS bắt buộc. Nếu bị Cảnh sát giao thông kiểm tra giấy tờ nhưng người điều khiển phương tiện không có hoặc không mang bảo hiểm TNDS xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng".

Sau khi nắm rõ việc không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu, bạn hãy mua bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy để an tâm hơn khi lái xe và tránh vi phạm luật giao thông.

Không mang bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị phạt hành chính theo quy định

Lý do bạn nên tham gia bảo hiểm xe máy

Tham gia bảo hiểm xe máy TNDS bắt buộc mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ phương tiện và các bên tham gia giao thông, cụ thể:

Thứ nhất: Không bị xử phạt lỗi không mang bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy khi lưu thông tại Việt Nam.

Thứ hai: Khi xảy ra tai nạn, nếu có bảo hiểm TNDS bắt buộc, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt chủ xe bồi thường cho nạn nhân. Nếu bạn có thêm bảo hiểm tự nguyện, lái xe và người ngồi trên xe cũng sẽ được bồi thường khi có thiệt hại.

Nên mua thêm gói bảo hiểm nào ngoài bảo hiểm TNDS bắt buộc?

Để tăng phạm vi bảo hiểm nếu không may xảy ra tai nạn, bạn nên cân nhắc mua thêm 2 gói bảo hiểm tự nguyện sau:

Bảo hiểm thân vỏ/vật chất xe máy: Khi xe cơ giới xảy ra va chạm, cháy nổ, gặp tai nạn… dẫn đến hư hỏng bộ phận sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các khoản phí sửa chữa/thay thế phụ tùng mới.

Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Công ty bảo hiểm chi trả bồi thường cho thiệt hại về thân thể của lái xe và người ngồi trên xe khi xảy ra tai nạn.

Nên mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khiến khách hàng cảm thấy hoang mang vì không biết đơn vị nào cung cấp sản phẩm bảo hiểm chất lượng.

Theo đánh giá chung từ người dùng, bạn nên lựa chọn các công ty hàng đầu tại Việt Nam như: bảo hiểm Bảo Việt, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm PVI, bảo hiểm MIC… Để so sánh rõ về mức giá,quyền lợi từ các dịch vụ trên, bạn có thể so sánh tại EZChoice và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Bạn dễ dàng so sánh các gói bảo hiểm từ nhiều công ty trên EZChoice

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu tiền?