Khởi tố vụ án nữ đại gia gỗ ở Hải Phòng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Văn Hoàng| 02/07/2020 20:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2019 và năm 2020 bà Nguyễn Thị Mai đã chiếm đoạt số tiền 250 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương, CQĐT Công an TP Hải Phòng xác minh bà Nguyễn Thị Mai có dấu hiệu Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/7, CQĐT Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc Nguyễn Thị Mai lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố vào năm 2019 và năm 2020.

Trước đó nhiều người đã có đơn tố cáo Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1983, nơi đăng ký HKTT: 8/28/320 Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khấu Mai Lâm, địa chỉ 12/30A (tòa nhà BIDV) đường Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng trong năm 2019 và năm 2020 đã chiếm đoạt của những nguyên đơn trên 250 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Khởi tố vụ án nữ đại gia gỗ ở Hải Phòng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Nữ đại gia Nguyễn Thị Mai bị khởi tố.

Sau một thời gian điều tra củng cố tài liệu, CQĐT Công an TP Hải Phòng xác minh bà Nguyễn Thị Mai có dấu hiệu Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại Điều 175, Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 29/6, CQĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định số 61/QĐ-PC02-Đ5: Khởi tố vụ án hình sự Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn TP vào năm 2019 và năm 2020, để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Ngày 2/7, CQĐT Công an TP Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc Nguyễn Thị Mai lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố vào năm 2019 và năm 2020.

Theo ông Hoàng Kim Thái, Đội trưởng Đội 5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hải Phòng, để thuận lợi cho việc điều tra mở rộng vụ án, khởi tố bị can, đề nghị các nạn nhân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các điều tra viên, đồng thời cung cấp các tài liệu có liên quan.

Trước đó, sự việc Giám đốc Công ty Mai Lâm - "bà trùm" mối gỗ Nguyễn Thị Mai bỗng dưng "biến mất" cùng số tiền lên tới 900 tỷ đồng của các cổ đông, nhà đầu tư được bà Mai mời gọi hợp tác kinh doanh đang khiến giới kinh doanh gỗ Hải Phòng xôn xao.

Người phụ nữ này đã tự giới thiệu có mối hàng nhập gỗ từ Châu Phi về và đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, cá nhân góp vốn hàng trăm tỷ đồng, hợp tác cùng Công ty CP đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm hợp tác đầu tư mua gỗ từ Châu Phi về Việt Nam bán với cam kết đem lại lợi nhuận cao.

Ngay từ khi kêu gọi góp vốn đầu tư kinh doanh, Mai đã có những thủ đoạn rất tinh vi, đó là làm thân với những ai Mai biết là có tiền và muốn đầu tư kinh doanh.

Mai tiếp cận, thân tình như người thân, quan tâm, chia sẻ mọi chuyện khiến đối tác tưởng như rất thân thiết và chân tình. Sau đó Mai lặng lẽ kêu gọi góp tiền để đầu tư buôn gỗ.

Các tổ chức cá nhân cứ “bí mật” góp vốn với Mai, không ai chia sẻ với ai, không ai biết rằng Mai đã kêu gọi nhiều người cùng góp vốn như mình chỉ khi sự việc vỡ lở, nhiều người đến tìm Mai thì tất cả mới vỡ lẽ, Mai đã lừa rất nhiều người với số tiền lớn khổng lồ lên tới khoảng 900 tỷ đồng...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án nữ đại gia gỗ ở Hải Phòng chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng