Khởi tố vụ án liên quan tới BN 197386

Thanh Phương| 07/08/2021 16:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, thông tin từ Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động về an toàn ở nơi đông người” xảy ra tại thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương.

Trước đó, ngày 6/8/2021, trên địa bàn thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là lái xe container cho Công ty Quang Minh, Bình Dương, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu đã đăng ký tem QR ưu tiên lưu thông trên Luồng Xanh quốc gia. Được xác định là BN 197386

Điều tra dịch tễ cho thấy, người này trở về địa phương đã không tuân thủ các quy định về khai báo y tế, về cách ly y tế; có biểu hiện khai báo lịch trình di chuyển thiếu trung thực; đã đi nhiều nơi, tiếp xúc gần với nhiều người khi đang trong thời hạn cách ly tại nhà, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng là rất lớn.

kk.jpg
Phun tiêu độc, khử trùng quanh khu vực ca F0

Nhận được thông tin, Công an huyện Quảng Xương đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19, đồng thời truy vết thần tốc, triệt để các trường hợp F1, F2, F3, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, không bỏ sót các trường hợp có liên quan ngoài cộng đồng.

Lực lượng chức năng huyện Quảng Xương đã tiến hành lập chốt cách ly y tế, phong tỏa tạm thời một con ngõ và 7 hộ dân ở thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu để khoanh vùng, khống chế dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng.

Trong cuộc họp khẩn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa xác định để xảy ra tình trạng trên có phần do sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương và các ngành, đơn vị có liên quan trong việc quản lý, theo dõi, giám sát người từ nơi có dịch Covid-19 trở về địa phương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu: Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Quảng Lưu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, xác minh, sớm làm rõ hành vi vi phạm của bệnh nhân để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Xương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các địa phương, đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện truy vết, khoanh vùng, cách ly, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca bệnh dương tính Covid-19 nêu trên.

Các huyện, thị, thành ủy phải rút kinh nghiệm từ vụ việc này; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các công điện, điện, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là về quản lý, giám sát người từ nơi có dịch trở về địa phương; giám sát việc thực hiện cách ly của các trường hợp F1, F2; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ai ở đâu ở yên đấy. Trong trường hợp di chuyển ra khỏi địa bàn phải khai báo y tế trung thực, tuân thủ các quy định của cơ quan y tế, chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án liên quan tới BN 197386