Khởi tố người chồng đâm chết người khi giải cứu vợ

Minh Uyên| 20/11/2020 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ) để điều tra hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, khoảng 10h ngày 15/11, một nhóm người đi trên ôtô mang biển số: 72A-215.22 đến quán cà phê Tâm Giao nằm ven quốc lộ 53 ở xã Long An (huyện Long Hồ). 

Nhóm người này đã dùng bình xịt hơi cay khống chế vợ Giao là chị Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991) đưa lên xe ô tô.

Thấy vậy, Giao và người thân chạy ra ngăn cản. Trong lúc xô xát, Giao dùng thanh sắt dài khoảng 1,5m đâm Nguyễn Minh Tuấn (chưa rõ năm sinh, nơi cư trú) tử vong tại chỗ, Nguyễn Văn Dũng (SN 1991, ngụ TX Phú Mỹ- tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Sau khi xảy ra sự việc, Trần Ngoại Giao đến cơ quan công an đầu thú.

khoi-to.jpg
Trần Ngoại Giao tại cơ quan Công an

Những người liên quan sau đó đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nhóm người bắt cóc khai nhận họ được bà Võ Thị Kim Chi (SN 1967, tạm trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), mẹ ruột của nữ chủ quán thuê đến.

Nhóm này đã đi ôtô từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt Hằng. Cùng tham gia với nhóm bắt cóc, có em trai của Hằng. Sau khi xảy ra vụ việc, em trai Hằng bỏ trốn. Qua công tác điều tra và vận động, người em trai và mẹ ruột của nữ chủ quán đã ra đầu thú.

Hiện cơ quan điều tra đã củng cố hồ sơ, tiến hành các bước tố tụng đối với nhóm người bắt cóc để làm rõ động cơ và vai trò của từng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người chồng đâm chết người khi giải cứu vợ