Khởi tố đối tượng lưu hành đô la giả

Hoài Mỹ| 26/09/2018 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe theo lệnh của “chồng hờ” Thu đã mua hàng chục ngàn đô la Mỹ giả từ một đối tượng người Campuchia rồi bán lại cho các đối tượng để kiếm lời.

Ngày 26/9, Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Dương Thị Thu (42 tuổi, ngụ xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Lưu hành tiền giả”.

Khởi tố đối tượng lưu hành đô la giả

Đối tượng Dương Thị Thu 

Theo cơ quan điều tra, Thu sống chung như vợ chồng với Nguyễn Văn Rô. Theo sự hướng dẫn của Rô, Thu đã mua gần 10 ngàn đô la Mỹ giả từ một đối tượng người Campuchia. Sau đó, Thu bán lại số tiền trên cho 2 đối tượng Đỗ Văn Phúc và Hà Hải Dương với giá 52 triệu đồng. Số tiền này được Phúc và Dương tiêu thụ ra thị trường trót lọt.

Tại thời điểm khám xét nơi ở của Thu tại xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, cơ quan điều tra còn thu giữ một số giấy tờ liên quan.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Rô cùng với 5 đối tượng liên quan về hành vi “Lưu hành tiền giả” và thu hồi được gần 16 ngàn đô la Mỹ giả.

Hiện, vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lưu hành đô la giả