Khởi tố, bắt giam 4 đối tượng sản xuất, lưu hành tiền giả

Văn Toàn| 11/04/2022 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/4, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến hành sản xuất, tàng trữ, lưu hành tiền giả.

Các bị can bao gồm: Huỳnh Văn Đực (SN 1948, trú tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai); Trần Ngọc Hoàng (SN 1988), Trần Văn Hên (SN 1971, cùng trú tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) và Trần Vũ Khanh (SN 1990, trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương)

Trước đó, qua nắm bắt địa bàn, trinh sát phát hiện Đực đến huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để tiêu thụ tiền giả.

Tiến hành khám xét khẩn cấp người, phương tiện của Đực cùng các địa điểm liên quan, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật là tiền Việt Nam làm giả và tiền nhiều nước như Mỹ, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan… Tổng số tiền Việt Nam làm giả được thu giữ là hơn 1 tỉ đồng.

tangvat11-4-152513.jpg
Tang Vật thu giữ: Ảnh CA

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 25/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bến Tre đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ các đối tượng gồm: Trần Ngọc Hoàng, Trần Văn Hên và Trần Vũ Khanh là các đối tượng có liên quan đến đường dây mua bán tiền giả của Huỳnh Văn Đực.

Trong các đối tượng, Hoàng là người tổ chức làm, in ấn tiền giả để bán cho các đối tượng khác. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lợng chức năng thu giữ 280 triệu đồng tiền Việt Nam giả có mệnh giá 500 ngàn đồng, một số tiền Campuchia (nghi giả) và nhiều phương tiện, dụng cụ dùng để làm tiền giả.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến Tre đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam 4 đối tượng sản xuất, lưu hành tiền giả