Khởi tố anh ruột đánh em trai tử vong

Vũ Ba| 14/11/2017 22:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ anh ruột đánh em trai tử vong xảy ra ngày 7/11, Công an huyện An Lão (TP Hải Phòng) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại xã Quốc Tuấn, huyện An Lão) về tội “Giết người”.

Thắng là anh ruột của nạn nhân Nguyễn Văn V. (SN 1985) cùng trú tại thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão.

Theo điều tra, vào lúc 6 giờ ngày 7/11, Thắng ở trong nhà mở cửa đi ra ngoài thì nhìn thấy V. đang cầm xẻng xúc cát ở sân. Thắng quay vào dọn dẹp trong nhà, sau đó ra ngoài sân lấy xe máy BKS 15D1-108.00 để đi làm.

Lúc thấy Thắng đứng cạnh chiếc xe máy, V. lấy chiếc cào cán gỗ đi đến gần, cầm cào dơ lên định đánh Thắng. Thấy vậy, Thắng chạy ra phía sân trước cửa nhà đang xây dựng, lấy một thanh sắt làm giàn giáo. Quay lại chỗ V. đang đứng, cách V. chừng 1m, Thắng dùng thanh sắt đập nhiều nhát vào đầu và mặt V. khiến nạn nhân ngã xuống sân và tử vong sau đó.

Khởi tố anh ruột đánh em trai tử vong

Nơi xảy ra vụ việc

Được biết, mẹ đẻ ra Thắng và V. qua đời từ khi hai anh em còn nhỏ. Ông L., bố của 2 anh em Thắng lấy vợ lẽ và sinh thêm được 2 người con gái. Năm 2004, ông L. đã cầm thuổng đâm vợ lẽ cùng 2 người con gái tử vong. Sau khi gây án, ông L. đã uống thuốc sâu tự tử. 

Sau này, hai anh em Thắng được người chú ruột cưu mang. Khi lớn lên, hai anh em Thắng phải đi làm thuê để nuôi nhau. Mấy năm qua, V. cũng thường xuyên đi làm ăn xa. Gần đây, V. về nhà và ở cùng vợ chồng Thắng. Khi về nhà,  V. không chịu làm ăn mà tụ tập uống rượu.

Như Công lý đưa tin, quá trình ở chung với gia đình anh trai, V. hay có biểu hiện tâm lý không bình thường, thường xuyên gây rối, đuổi đánh mọi người, đe dọa tính mạng của gia đình, nên giữa Thắng và V. cũng đã từng xảy ra xô xát. Thắng đang xây nhà mới nhưng V. lại thường xuyên gây sự với nhóm thợ hồ, có lần còn đập phá công trình. Lo lắng em trai có thể đánh đập vợ con mình, Thắng đã chở vợ con về gửi tạm ở quê ngoại thuộc huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Theo người dân xung quanh, V. có biểu hiện không bình thường về tâm lý nên dễ bị kích động. Trước hôm xảy ra vụ việc vài ngày, ban ngày thì V. hay lục đồ đạc trong nhà còn ban đêm thì chửi bới lung tung. Đêm hôm trước khi xảy ra vụ việc, V. còn ra giữa cánh đồng làng đốt lửa la hét ầm ĩ.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện An Lão tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố anh ruột đánh em trai tử vong