Khởi động dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo

Minh Khang| 10/04/2022 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, nhằm Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị khởi động dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo và một số chương trình khác phát huy văn hóa và y học dân tộc.

Tại buổi lễ, thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - cho biết với dự án này, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tham gia bảo trợ các chương trình nghiên cứu về văn hóa Hùng Vương, trong đó có lĩnh vực Phật giáo ở thời kỳ này.

Các bên cũng cùng phối hợp tham gia thúc đẩy lễ giỗ Tổ Hùng vương toàn cầu; tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt Vua Hùng dựng nước được truyền hình trực tiếp trên một kênh truyền hình.

1(1).jpg

Với dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp một số đơn vị khởi động vào hôm nay, nhà sử học Lê Văn Lan đánh giá cũng là một mốc quan trọng "khai sinh một phương thức kỷ niệm Hùng Vương hoàn toàn mới" trên một kênh truyền hình, trên nền tảng mạng xã hội Phật giáo Butta.

Dịp này Giáo hội Phật giáo Việt Nam còn hợp tác triển khai chương trình Kế thừa và phát huy giá trị văn hóa cội nguồn và y học dân tộc.

Theo đó, các chùa trong cả nước sẽ được vận động trồng vườn thuốc Nam phục vụ chữa bệnh cho người dân. Giáo hội sẽ cùng với Câu lạc bộ Laicity phối hợp xây dựng dự án vinh danh đại thiền sư Tuệ Tĩnh, nghiên cứu và thực hiện chương trình Bảo dưỡng thân tâm hậu COVID-19 phục vụ người dân.

Chương trình Bảo dưỡng thân tâm hậu COVID-19 sẽ bao gồm các bài giảng pháp, các buổi hướng dẫn tập thở, tập yoga… được đưa lên mạng để phổ biến đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án Đường vào Vương quốc các vua Hùng trên không gian thực tế ảo