Giao thông

Khởi động Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2023

Phong Vân 23/03/2023 15:37

Ngày 23/3, tại trường THPT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), Ban tổ chức chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" tổ chức Lễ tổng kết chương trình năm 2022, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động chương trình năm 2023.

Hơn 70 nghìn lượt thí sinh tham gia

Đánh giá về chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2022, Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết, chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” được UBND Thành phố giao cho Báo Kinh tế và Đô thị, Ban An toàn giao thông Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố phối hợp tổ chức thường niên. Đến nay đã là năm thứ 12, chương trình được triển khai thực hiện rộng khắp trên toàn địa bàn TP Hà Nội.

anh-23.3-1.-pct-tuan-tang-bang-khen.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2022.

Trong 12 năm qua, chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” luôn được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt trong đó là các em học sinh, từ tiểu học cho đến trung học.

Từ chương trình này, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên và của mọi người dân, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông đã có những chuyển biến tích cực.

Ngoài ra, công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ của học sinh, sinh viên và các đối tượng khác khi tham gia giao thông cũng từng bước được nâng cao, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

anh-23.3-3-a-tuan-phat-bieu.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

Đáng chú ý, trong năm 2022, chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” được tổ chức trong điều kiện thuận lợi khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản kiểm soát.

Các em học sinh đã trở lại trường học tập bình thường. Chính vì vậy, cuộc phát động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 đã được tổ chức long trọng tại trường THCS Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội vào ngày 5/4/2022.

Ngay sau đó, Ban tổ chức chương trình đã rất nỗ lực, linh hoạt trong triển khai để đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận, như lồng ghép tuyên truyền trực quan về an toàn giao thông vào buổi lễ phát động chương trình tại trường.

Thực hiện treo hàng trăm phướn tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố; tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trên tất cả các ấn phẩm của báo; tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp để hút khách đến với vận tải công cộng”, vào ngày 6/10/2022, với sự tham gia của một số chuyên gia giao thông đầu ngành, nhà quản lý và đại diện tầng lớp sinh viên, học sinh.

anh-23.3-2-a-duc-ktdt-phat-bieu.jpg
Trưởng Ban tổ chức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại chương trình.

Điều đáng ghi nhận, Cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet năm 2022 tiếp tục tạo sự thu hút, sự hưởng ứng của đông đảo học sinh các cấp trên địa bàn Hà Nội.

Qua 3 vòng thi có khoảng 70 nghìn lượt thí sinh tham dự tại địa chỉ giaothonghanoi.kinhtedothi.vn, điều đó cho thấy an toàn giao thông, văn hóa giao thông được giới trẻ đặc biệt quan tâm.

“Tôi tin tưởng rằng, chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô”, trong đó có Cuộc thi trắc nghiệm trên internet hằng năm sẽ tiếp tục đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng thành công văn hóa giao thông ở Thủ đô Hà Nội”, ông Nguyễn Minh Đức nói.

Chương trình lan tỏa giá trị tích cực

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2022 đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời biểu dương những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự thành công của chương trình; biểu dương những em học sinh đã đạt giải cao qua 3 vòng Cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông Thủ đô” trên internet.

anh-23.3-5-dai-bieu-nhan-nut-phat-dong.jpg
Các đại biểu khởi động chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023.

Theo ông Dương Đức Tuấn, năm 2023, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia lấy chủ đề là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, chính vì vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, trong đó, thực thi nghiêm minh trong xử lý lái xe có nồng độ cồn theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó là việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

anh-23.3-4-a-hoc-va-a-phong-trao-giai.jpg
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trao giải Nhì cho các thí sinh vòng thi Chung kết Cuộc thi trắc nghiệm trên internet.

“Việc tiếp tục phát động chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô - năm 2023” là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện pháp luật về giao thông”, ông Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2023 và những năm tiếp theo.

Trong công tác tuyên truyền, ông Dương Đức Tuấn đề nghị Ban tổ chức chương trình phải tiến hành thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ với nhiều thức phong phú, đa dạng, hướng tới một môi trường giao thông "Trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện" trên toàn địa bàn Thủ đô và cả nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2022; trao giải cho các thí sinh tham gia vòng thi chung kết cuộc thi trắc nghiệm kiến thức về an toàn giao thông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2023