Khối các Bộ, ban ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác TĐKT năm 2018

Mai Đỉnh| 18/03/2019 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/3, tại trụ sở Kiểm toán Nhà nước đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của Khối thi đua các Bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương.

Tham dự Hội nghị có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân; Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du; Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc; Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn; đại diện lãnh đạo Bộ Công an và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; đại diện Hội đồng TĐKT Trung ương và cán bộ phụ trách công tác TĐKT các cơ quan trong Khối. 

Khối các Bộ, ban ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác TĐKT năm 2018

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2019

Theo báo cáo năm 2018, Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương đã tích cực tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT. Đặc biệt, triển khai Chỉ thị số 23-CT/TW và 3 phong trào thi đua do Thủ tướng phát động, các bộ, ban, ngành trong Khối đã chủ động, tích cực tham mưu với lãnh đạo ban hành các quyết định, kế hoạch tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Các phong trào thi đua yêu nước diễn ra dưới nhiều hình thức sôi nổi, thiết thực và hiệu quả với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị năm 2018; tập trung phát động các đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước; kết hợp chặt chẽ các phong trào thi đua với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đạt nhiều kết quả cụ thể.

Bên cạnh các phong trào thi đua, các bộ, ban, ngành trong Khối đã tích cực tham gia, đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp luật quy định và hướng dẫn thực hiện công tác TĐKT... Qua thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được nêu gương học tập trong cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ, được dư luận nhân dân quan tâm, động viên.  

Khối các Bộ, ban ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác TĐKT năm 2018

Đồng chí Phạm Huy Giang, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, các bộ, ban, ngành trong Khối sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT; nghiên cứu, đề xuất đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước theo hướng xây dựng chỉ tiêu thi đua sát với yêu cầu nhiệm vụ trọng tâm công tác; đẩy mạnh các phong trào thi đua, bám sát mục tiêu, chỉ tiêu thi đua đề ra của toàn ngành.

Cùng với đó, nghiên cứu đổi mới hoạt động thi đua để công tác thi đua đi vào thực chất, khắc phục thi đua nặng về hình thức; đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, tập trung tuyên truyền về các hoạt động, giáo dục truyền thống, gương người tốt việc tốt; tiếp tục hưởng ứng 3 phong trào thi đua do Thủ tướng phát động...

Nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được trong công tác TĐKT năm 2018 của Khối, góp phần vào thành tựu phát triển chung của đất nước, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc ghi nhận: 8 đơn vị trong Khối đã có nhiều hoạt động đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng.

Khối các Bộ, ban ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác TĐKT năm 2018

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du (trên cùng bên trái) cùng các vị đại biểu tham gia Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thành viên Hội đồng TĐKT Trung ương Phạm Huy Giang nhận định, các hoạt động thi đua trong Khối năm 2018 đã gắn chặt với 3 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng phát động và cao trào thi đua kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tạo nên bức tranh thi đua sôi nổi, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2019, Khối thi đua các bộ, ban, ngành Nội chính Trung ương đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT. Nghiên cứu, đề xuất đổi mới và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước theo hướng xây dựng chỉ tiêu thi đua sát với nhiệm vụ trọng tâm công tác, nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2019 của các đơn vị trong Khối.

Tại hội nghị, Khối thi đua đã biểu quyết, bầu Viện Kiểm sát nhân dân tối cao là đơn vị Khối trưởng khối thi đua năm 2019; phát động thi đua, ký kết giao ước thi đua năm 2019 và đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua trong Khối.   

Tòa án nhân dân tối cao là một trong 8 thành viên của Khối thi đua các bộ, ban, ngành Khối Nội chính Trung ương. Năm 2018, công tác thi đua, khen thưởng của Tòa án nhân dân các cấp tiếp tục được duy trì và có những đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua. Bán cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao đối với công tác thi đua, khen thưởng; sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua, khen thưởng để phù hợp với quy định mới của Chính phủ; các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong hệ thống TAND đã chú trọng phát động các phong trào thi đua trong năm, theo đợt, chuyên đề...tại các đơn vị nhằm thúc đẩy việc hoàn thành tốt chỉ tiêu chuyên môn, chất lượng xét xử; tỷ lệ bản án, quyết định bị hủy sửa do nguyên nhân chủ quan giảm; số vụ, việc tạm đình chỉ không đúng pháp luật giảm so với năm trước, không có trường hợp kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; chất lượng viết bản án, quyết định đã được nâng lên đáng kể...

TAND các cấp luôn hưởng ứng, tham gia tích cực các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng TĐKT của Trung ương phát động như; "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016-2020, phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"...TANDTC tiếp tục thực hiện Chương trình "Vì chủ quyền biển đảo", Chương trình "Tiếp sức cho trẻ em nghèo vượt khó đến trường", Báo Công lý đã kêu gọi vận động tài trợ kinh phí và tổ chức thực hiện công tác xã hội từ thiện với số tiền 3.100.000.000 đồng.

TANDTC đã đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định tặng thưởng Huân chương lao động các loại cho 19 tập thể, cá nhân; tăng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 54 tập thể, cá nhân; tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho 5 cá nhân; tặng Cò thi đua Chính phủ cho 21 tập thể; tặng cờ thi đua TAND cho 89 tập thể;...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khối các Bộ, ban ngành Nội chính Trung ương tổng kết công tác TĐKT năm 2018