Chuyển động

Khoảng 40 người di cư Tunisia mất tích ở Địa Trung Hải trong 5 ngày

An Nguyên 17/01/2024 - 15:44

Ngày 16/1, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Tunisia cho biết khoảng 40 người di cư Tunisia cố gắng đến Ý bằng đường biển đã mất tích trong 5 ngày.

tunisia.jpg

Trong một tuyên bố, lực lượng vệ binh quốc gia cho biết những người di cư đã rời khỏi thành phố Sfax, ở trung tâm bờ biển phía Đông Tunisia, qua đêm từ thứ Tư đến thứ Năm tuần trước.

Những người thân bị mất liên lạc với họ đã báo cho cảnh sát biển, sau đó họ tiến hành tìm kiếm bằng cách sử dụng các nguồn lực quan trọng nhằm cố gắng xác định vị trí những người mất tích.

Đông Tunisia, cùng với Libya, là điểm khởi hành chính của hàng nghìn người di cư bất hợp pháp thoát khỏi các cuộc xung đột hoặc hoàn cảnh kinh tế khó khăn để tìm kiếm cuộc sống tốt hơn ở châu Âu.

Trong năm 2023, số người di cư trái phép bị chính quyền Tunisia chặn giữ lên tới 69.963 người, cao hơn gấp đôi so với năm 2022, theo số liệu thống kê được Lực lượng Vệ binh Quốc gia chia sẻ.

Trong số đó, 77,5% là người nước ngoài, chủ yếu đến từ châu Phi cận Sahara, còn lại là người Tunisia.

Số lượng người di cư tăng vọt ở Tunisia sau bài phát biểu vào tháng 2 năm ngoái của Tổng thống Kais Saied, trong đó ông tố cáo “những người di cư bất hợp pháp” là mối đe dọa nhân khẩu học đối với đất nước.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, hơn 2.270 người đã thiệt mạng khi cố gắng vượt qua trung tâm Địa Trung Hải vào năm 2023, tăng 60% so với năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 40 người di cư Tunisia mất tích ở Địa Trung Hải trong 5 ngày