Khoa Luật ĐH Quốc gia chấm dứt hợp đồng với giảng viên bị “tố” gạ tình

Huy Hoàng| 02/10/2018 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng được khoa Luật căn cứ theo luật Lao động năm 2012 và kết quả cuộc họp Đảng ủy, Ban chủ nhiệm khoa Luật mở rộng ngày 14/9.

Theo kết quả biểu quyết của các đảng ủy viên, các trưởng bộ môn và ban chủ nhiệm khoa Luật, 100% số phiếu tán thành việc chấm dứt hợp đồng với giảng viên Nguyễn Hùng Cường - người trước đó bị tố quấy rối nữ sinh của khoa.

Lý do được đưa ra là người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.

Khoa Luật đã gửi thông báo chấm dứt hợp đồng lao động tới giảng viên Nguyễn Hùng Cường. Theo đó, sau 45 ngày kể từ khi lãnh đạo khoa ra thông báo, quyết định sẽ có hiệu lực.

Khoa Luật ĐH Quốc gia chấm dứt hợp đồng với giảng viên bị “tố” gạ tình

 Bản kết luận dài 3 trang của khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội về những vi phạm của ông Nguyễn Hùng Cường

Trước đó, hồi đầu tháng 8, theo các thông tin phản ánh trên mạng xã hội và đơn thư kiến nghị của sinh viên, giảng viên Nguyễn Hùng Cường bị tố cáo có hành vi không phù hợp với các nữ sinh viên, đồng thời trù dập điểm số của sinh viên và thường xuyên đi dạy muộn, bỏ tiết...

Sau khi nhận được các thông tin phản ánh, sau một thời gian xem xét, tiến hành xác minh, khoa Luật đã đưa ra kết luận ban đầu. Theo đó, khoa này cho rằng, chưa có đủ cơ sở để khẳng định việc giảng viên Nguyễn Hùng Cường đã có quan hệ với nữ sinh và làm nữ sinh này mang thai. Tuy nhiên, có cơ sở để khẳng định giảng viên này vi phạm nhiều quy chế. 

Trong những tranh luận về vụ việc, giảng viên Nguyễn Hùng Cường đã có những bài đăng, bình luận, ứng xử, phát ngôn trên mạng xã hội, trên báo chí chưa thực sự chuẩn mực của một nhà giáo, gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh giảng viên nói chung và giảng viên khoa Luật nói riêng.

Lãnh đạo Khoa Luật, ĐH Quốc gia Hà Nội xác định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn đến danh dự, uy tín của khoa, ảnh hưởng không tốt đến tình hình chính trị, tư tưởng và tâm tư, tình cảm của các cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa Luật ĐH Quốc gia chấm dứt hợp đồng với giảng viên bị “tố” gạ tình