Thể thao

Khóa học giám sát trọng tài AFF được khai mạc tại Việt Nam

Minh Anh 04/03/2024 - 17:45

Mới đây, khóa học giám sát trọng tài AFF năm 2024 do LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) trực tiếp tổ chức, đã chính thức khai mạc. Khóa học sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ 4/3 đến 9/3 tại Hà Nội.

Trong vai trò chủ nhà, địa điểm tổ chức khóa học, Việt Nam có 4 giám sát trọng tài tham dự: ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Võ Quang Vinh – Phó Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Võ Minh Trí – Ủy viên Ban Trọng tài LĐBĐVN và ông Dương Văn Hiền. Đây cũng là 4 giảng viên thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn trọng tài do LĐBĐVN tổ chức.

trong-tai.jpg
Việt Nam là địa điểm tổ chức khóa học giám sát trọng tài AFF năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Anh Tú – Phó Chủ tịch VFF đã gửi lời chào mừng tới các giảng viên và giám sát trọng tài của các nước thành viên Đông Nam Á, đồng thời gửi lời cảm ơn AFF đã chọn Hà Nội là địa điểm diễn ra lớp giám sát trọng tài AFF.

Ông Trần Anh Tú khẳng định, LĐBĐ Việt Nam sẽ hỗ trợ tốt nhất để công tác tổ chức khóa học thành công tốt đẹp.

Khóa học giám sát trọng tài AFF năm 2024, diễn ra từ ngày 4/3 đến ngày 9/3 tại khách sạn Sunway Hà Nội, với nhiều nội dung liên quan đến cập nhật luật thi đấu, vai trò công tác giám sát trọng tài, kỹ năng xử lý một số tình huống diễn ra trên sân và thảo luận.

Một số nội dung cơ bản về công nghệ VAR cũng được đề cập đến trong khóa học này. Các buổi thực hành về các hoạt động trọng tài tại các giải đấu của LĐBĐ Đông Nam Á sẽ diễn ra trong các ngày 7/3 và 8/3 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong năm 2024, dự kiến sẽ có 04 giải của AFF gồm: AFF Futsal 2024, AFF U16 nam 2024, AFF U19 nam 2024, AFF bãi biển (10/11-16/11) và giải đấu lớn nhất khu vực AFF Cup 2024.

Khóa học không chỉ giúp các giám sát có điều kiện trao đổi, nâng cao nghiệp vụ mà còn là điều kiện để kiện toàn công tác trọng tài trước khi bước vào các giải đấu trong năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khóa học giám sát trọng tài AFF được khai mạc tại Việt Nam