Thể thao

Thẩm phán đưa ra phán quyết với vụ Barca hối lộ trọng tài

Minh Anh 25/01/2024 - 09:40

Theo đài phát thanh Cadena Cope của Tây Ban Nha, Thẩm phán Joaquin Aguirre đã quyết định hủy cuộc điều tra liên quan đến việc Barcelona hối lộ trọng tài.

Thẩm phán Joaquin Aguirre cho biết, cuộc điều tra liên quan đến việc Barcelona hối lộ trọng tài phải tạm thời dừng lại vì thiếu bằng chứng.

Phán quyết đã chỉ ra, vì Tòa án không thể chứng minh được Barca đã thu được bất kỳ lợi ích nào từ việc trả cho Phó Chủ tịch Ủy ban Trọng tài Jose Maria Enriquez Negreira hơn 7,5 triệu Euro trong 17 năm thi đấu trên sân.

barca-1235.jpg
Văn phòng Barca trong một lần bị cơ quan chức năng kiểm tra năm 2021.

Thay vào đó, Aguirre chỉ đạo cuộc điều tra về các tội phạm tài chính tiềm ẩn như trốn thuế, dựa trên số tiền mà Barcelona đã chi trả trong nhiều năm và số tiền mà Enriquez Negreira đã rút bằng tiền mặt.

Con số đó lên tới 558 nghìn Euro trong khoảng thời gian đó và Aguirre báo hiệu rằng, Barcelona vẫn chưa đưa ra bằng chứng về những dịch vụ được cung cấp cho khoản phí họ trả cho vị cựu trọng tài này.

Thẩm phán Aguirre cũng yêu cầu điểm đến của số tiền 558 nghìn Euro cần phải được xác định, vì nó có thể đã được trả cho bên thứ ba.

Điều này không có nghĩa là Barcelona vẫn chưa thoát khỏi rắc rối, ngoài việc có khả năng dính vào một vụ gian lận thuế, hoặc có khả năng phát hiện ra rằng số tiền đã bị lấy bất hợp pháp từ câu lạc bộ.

Barelona vẫn đang phải đối mặt với cáo buộc hối lộ, tội này không yêu cầu bằng chứng về lợi ích theo nghĩa thể thao. Vẫn còn phải xác định liệu Enriquez Negreira có được coi là một quan chức nhà nước hay không, vụ việc có thể xoay quanh vấn đề này hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán đưa ra phán quyết với vụ Barca hối lộ trọng tài