Thể thao

Khó khăn bủa vây bóng đá Thái Lan

Minh Anh 29/11/2023 05:45

Bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng trầm trọng nhất trong vòng 17 năm qua. Mới đây, việc tìm Chủ tịch mới sau khi ông Somyot Poompanmoung sắp hết nhiệm kỳ cũng chưa thể thực hiện được.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung đã tuyên bố từ chức sau thất bại của U23 Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32. Tuy nhiên, sự việc này vẫn chưa được chấp nhận. Ông Somyot Poompunmuang đã phải nhanh chóng rút lại quyết định trên do lo ngại bóng đá xứ Chùa vàng sẽ bị FIFA trừng phạt.

Nhiệm kỳ của ông Somyot Poompanmoung có thời hạn đến tháng 2 năm 2024 và cựu chủ tịch LĐBĐ Thái Lan sẽ không tái tranh cử vị trí này.

tich.jpg
LĐBĐ Thái Lan đang gặp khó trong việc tìm ra Chủ tịch mới sau khi ông Somyot Poompanmoung sắp hết nhiệm kỳ

Hiện tại, ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đang là nữ tỷ phú Madam Pang, người hiện tại là trưởng đoàn của ĐT Thái Lan.

Cuộc bầu cử Ủy ban hội đồng mới dự kiến ​​sẽ được tổ chức từ chiều ngày 8/2/2024 trở đi, cho đến khi quá trình hoàn tất. LĐBĐ Thái Lan sẽ nhận đơn đăng ký ứng cử vị trí Chủ tịch cho đến ngày 9/12/2023.

Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ Siam Sport, đã 4 ngày trôi qua kể từ thời điểm bắt đầu mở cửa là 27 tháng 11 năm 2023, Ủy ban bầu cử Hiệp hội bóng đá Thái Lan vẫn chưa nhận được bất kỳ hồ sơ ứng cử nào cho vị trí Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) và cả những vị trí khác.

Thượng tầng bóng đá Thái Lan trong thời gian qua đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến kinh tế.

Nữ tỷ phú Thái Lan Nualphan Lamsam (Madam Pang) nhận xét, bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng trầm trọng nhất trong vòng 17 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó khăn bủa vây bóng đá Thái Lan