ĐT Thái Lan ngược dòng ấn tượng để vào chung kết AFF Cup 2022

Minh Anh| 10/01/2023 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù bị dẫn trước trong bán kết lượt đi nhưng thầy trò HLV Polking hạ Malaysia 3-0, qua đó vào chung kết AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt.

Với việc thất bại 0-1 trước Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bukit Jalil tối 7/1, ĐT Thái Lan phải ghi 3 bàn ở bán kết lượt về. Đây là một thử thách không hề nhỏ với "voi chiến". Trong khi đó, Malaysia đang hưng phấn và quyết tâm để giành vé còn lại vào chung kết để gặp đối thủ đầy duyên nợ là ĐT Việt Nam. 

ĐT Thái Lan ngược dòng ấn tượng để vào chung kết AFF Cup 2022

Khá nhiều người bất ngờ khi Thái Lan nhập cuộc tương đối chậm và không vội dâng đội hình lên tấn công dù đã để thua 0-1 ở trận lượt đi. 

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công. Trước hàng thủ số đông của Malaysia, đoàn quân của HLV Polking dồn bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt.

Trước bài tấn công đơn giản của Thái Lan, hàng thủ Malaysia lại không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Nỗ lực phá bóng của Nazeem, Hazmi chỉ giúp đoàn quân áo vàng trụ vững đến phút 19. Hai hậu vệ theo kèm nhưng không thể ngăn Teerasil Dangda đón quả tạt bên cánh trái của Theerathon Bunmathan, trước khi đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số.

Bàn thắng này giúp tổng tỷ số của 2 lượt trận bán kết đưa về thế cân bằng. Tuy nhiên lợi thế về mặt tâm lý thuộc về Thái Lan khi đội bóng của HLV Polking càng chơi càng hay. Những phút sau đó của hiệp 1, "Voi chiến" hoàn toàn áp đảo đối thủ trong khi Malaysia cũng hoàn toàn nhường thế trận cho chủ nhà.

ĐT Thái Lan ngược dòng ấn tượng để vào chung kết AFF Cup 2022

Dangda tiếp tục là người hùng của ĐT Thái Lan

Sang hiệp đấu thứ hai, Thái Lan tiếp tục khoét vào vị trí của số 12 và thu về bàn nhân đôi cách biệt. Ekanit Panya đột phá, chuyền ngang để Phala thoải mái dứt điểm ở vị trí không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà đương kim vô địch.

Bàn thua thứ 2 khiến Malaysia mất phương hướng. "Hổ Malaya" chơi lúng túng để rồi nhận bàn thua thứ 3, tiếp tục từ một pha tấn công biên phải của chủ nhà. Từ pha căng ngang của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Adisak Kraisorn dứt điểm hai lần liên tiếp, ấn định thắng lợi cho "Voi chiến".

Sau 14 năm, Thái Lan và Việt Nam sẽ lại chạm trán ở chung kết AFF Cup. Trận lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 13/1, lượt về tại sân Thammasat 3 ngày sau đó.

ĐT Thái Lan ngược dòng ấn tượng để vào chung kết AFF Cup 2022

Thái Lan giành tấm vé cuối cùng vào chơi ở chung kết AFF Cup 2022 sau khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 ở bán kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Thái Lan ngược dòng ấn tượng để vào chung kết AFF Cup 2022