Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Hà Thu| 07/04/2016 22:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều người gọi đó là khoảng thời gian nổi loạn của các ngôi sao trẻ đã thành danh trong showbiz khi danh xưng “gái hư” gắn liền với sự nổi tiếng. Nhưng bây giờ, “gái hư” trở về hình ảnh ngoan hiền, được lòng công chúng.

“Gái hư” khi đã có chút tiếng tăm

Nếu như “Bà Tưng” Huyền Anh, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh là "ngôi sao" hiếm hoi nổi lên nhờ những chiêu trò phản cảm, ngay từ đầu được gắn mác “gái hư” thì trường hợp của Angela Phương Trinh, Hồng Quế hay bông hồng lai Andrea lại là những mỹ nữ ít nhiều có tên tuổi, có vị trí nhất định trong làng giải trí Việt trước khi đi liền với danh xưng “gái hư”. Và không thể phủ nhận, mác gái hư đã góp phần không nhỏ đưa tên tuổi của các ngôi sao mới nổi này đến được với công chúng nhiều hơn.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Angela Phương Trinh với chiếc váy xuyên thấu từng bị chỉ trích của dư luận

Bén duyên với điện ảnh từ năm 7 tuổi, Angela Phương Trinh nhanh chóng khẳng định mình trên con đường diễn xuất qua phim "Kính vạn hoa", "Mùi ngò gai", "Bà mẹ nhí"...

Trước khi trở thành “nữ hoàng thi phi”, mác “gái hư” của showbiz, Angela Phương Trinh là một ngôi sao nhí nhận được kỳ vọng bởi khả năng diễn xuất bẩm sinh, vẻ ngoài đáng yêu, trong sáng. Mỗi khi xem lại những vai diễn trước đây của “bà mẹ nhí”, khán giả vừa khâm phục và cũng đầy nuối tiếc cho một nhân tài diễn xuất nhưng lại không có được sự định hướng đúng đắn.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Angela Phương Trinh lấy lại hình ảnh khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ 2015

Thế nhưng, đang là ngôi sao sáng, Angela Phương Trinh bất ngờ rẽ sang trang mới với hàng loạt tai tiếng, thị phi do trang phục phản cảm, phát ngôn gây sốc, nghi vấn người thứ 3 xen ngang vào hạnh phúc gia đình người khác, cặp với đại gia giàu có, phẫn thuật thẩm mỹ...

Hay như trường hợp của người mẫu Hồng Quế. Xuất phát từ một người mẫu tiềm năng và là một trong những thí sinh sáng giá của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu đại dương nhưng chân dài sớm đi vào con đường của nhiều ngôi sao trẻ trước đó. Bắt đầu với những trang phục “mặc như không mặc”, khiến người đối diện “đỏ mặt”, đến những vết xăm táo bạo trên cơ thể, và những hành động thiếu suy nghĩ,  Hồng Quế bị loại khỏi các cuộc thi sắc đẹp, đánh mất cơ hội của chính mình và gắn liền với mác gái hư.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Hồng Quế từng gắn liền với trang phục khoe thân táo bạo

Trường hợp của bông hồng lai nổi loạn làm chao đảo showbiz trong suốt thời gian dài Andrea. Cũng như Hồng Quế, Andrea khiến tất cả mọi người mê mẩn vì cô sở hữu khuôn mặt xinh đẹp và hút hồn của mình. Tuy nhiên, bông hồng lai lại liên tục có những chiêu trò khiến dư luận phải ngao ngán. Andrea công khai mối quan hệ yêu đương với Baggio kèm theo những bức ảnh giường chiếu khiến cô gặp không ít chỉ trích của dư luận. Tiếp đó, Andrea không ngại khoe những bức hình nude nghệ thuật thì ít –khoe thân thì nhiều.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Andrea, bông hồng lai quyến rũ của showbiz Việt

Đỉnh điểm của sự nghiệp scandal của Andrea là việc yêu Yanbi và bị chính chàng ca sĩ Thu Cuối đánh giữa đường phố. Rất nhiều thông tin về vụ ẩu đả này xuất hiện trên báo như Andrea đập đá, ngoại tình… Tuy nhiên, chẳng cần biết vì lý do gì thì hình ảnh cô bé mẫu lai đáng yêu đã hoàn toàn sụp đổ trong mắt người hâm mộ.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Ngọc Trinh nổi tiếng với những màn khoe thân, tai tiếng một thời

Riêng trường hợp của bà tưng Huyền Anh và nữ hoàng nội y Ngọc Trinh lại ngược lại. Bà Tưng Huyền Anh nổi lên nhờ những chiêu trò phản cảm trên các trang mạng xã hội, còn Ngọc Trinh lại nổi lên từ những hình ảnh khoe thân, chụp với nội y. Bước vào làng thời trang Việt, tuy nhiên Ngọc Trinh lại chưa thực sự đi theo con đường của những chân dài chuyên nghiệp của thế hệ 9x, mà lại gắn liền với tai tiếng, thị phi nhiều hơn là những đóng góp cho nghệ thuật.

Dù biết rằng, trên sân khấu, trước công chúng, đa phần các nghệ sỹ thường được bao bọc bởi một lớp mặt nạ vô cùng lung linh, hào nhoáng. Những thứ mà người ta nhìn thấy chưa hẳn là sự thật, là con người thật hay đó chỉ là vỏ bọc, là chiêu trò, là một thời nổi loạn của những ngôi sao có tiềm năng nhưng muốn thể hiện cá tính.

Có một sự thật là, khái niệm "gái hư" hay "gái ngoan" trong showbiz cũng chỉ là tương đối mà thôi. Chẳng có gì đảm bảo một cô "gái hư" trên mặt báo cũng sẽ hư hỏng ngoài đời thật và ngược lại, đừng vội thần tượng một "gái ngoan" của làng giải trí chỉ qua các... phương tiện truyền thông.

Chẳng có nghệ sĩ nào sống với bộ mặt thật, con người thật của mình trên sân khấu và vì thế, cũng đừng vội mừng khi "gái hư" có vẻ như đang biến mất tại showbiz Việt. Những cô nàng "gái hư" vẫn còn đang đầy rẫy và không chừng, đang nấp trong cái áo "gái ngoan".

Trưởng thành từ hình ảnh "gái hư"

Nhiều người không khỏi bất ngờ với ngỡ ngàng với hình ảnh của Angela Phương Trinh, Huyền Anh, Ngọc Trinh, Hồng Quế... của bây giờ. Kín đáo, thanh lịch nhưng lại vô cùng quyến rũ với hình ảnh một mỹ nhân nền nã, đẳng cấp, sang trọng và quý phái, tránh xa thi phi, scandal trước đây.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Ngọc Trinh diện áo dài trắng trong buổi họp báo ra mắt bộ phim Vòng eo 56

Mấy ngày vừa qua, dư luận dường như chia sẻ, cảm thông hơn với “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh khi cô nàng kể lại cuộc đời thật của mình qua bộ phim đầu tay mang tên Vòng eo 56, vừa là diễn viên chính vừa là nhà sản xuất, bắt tay với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Hơn nữa, người đẹp 9x cũng xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với một hình ảnh chân thực nhất và mong muốn được mọi người cảm thông, chia sẻ.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Ngọc Trinh trong phim Vòng eo 56

Xuất hiện trên sóng truyền hình, lần đầu tiên, Ngọc Trinh không cầm được những giọt nước mắt khi nhắc về quãng thời gian nhiều tai tiếng của mình. Bỏ ngoài tai những lời bóng gió cho rằng cô diễn sâu, Ngọc Trinh được công chúng thừa nhận, chia sẻ và cảm thông hơn sau những tai tiếng đã gắn liền với cô trong suốt thời gian dài.

"Khi phát ngôn, tôi không nghĩ sẽ nó sẽ tạo ra những tai tiếng như vậy. Sau khi đọc bình luận của mọi người, tôi cảm thấy rất chua xót cho bản thân mình. Tôi không nghĩ những điều đó sẽ tạo ra sự nổi tiếng cho mình" - Ngọc Trinh tâm sự - "Những phản hồi chửi bới tôi rất nhiều, mấy ngàn cái luôn. Lần đầu đọc được chúng, tôi cũng khóc nhưng giờ cũng quen rồi”.

Angela Phương Trinh cũng là một trường hợp như thế. Sau hình ảnh gái hư, nữ hoàng thị phi của showbiz Việt một thời gian dài, “bà mẹ nhí” trở về với hình ảnh một mỹ nhân đẹp, đẳng cấp và một diễn viên tiềm năng của làng điện ảnh Việt.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Không còn những bộ cánh “đạo nhái” phong cách sao ngoại hay cố tình phô trương da thịt, Angela Phương Trinh xuất hiện với phong thái tự tin, trang phục gợi cảm vừa đủ, đôi khi còn khá kín đáo. Đặc biệt, sau vai diễn Bình Chi trong phim Taxi, em tên gì đóng cặp cùng Trường Giang, Angela Phương Trinh gần như lấy lại phong độ diễn xuất của mình, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả hơn bao giờ hết.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Vai Bình Chi của Angela Phương Trinh trong phim Taxi, em tên gì gây tiếng vang lớn

“Tôi không dùng tiền mình làm ra để mua hàng hiệu vì tôi quý trọng đồng tiền ấy. Vả lại tôi không có tính se sua, đua đòi, cứ cái nào đẹp và hợp với mình là được. Khi quen bạn trai, tôi cũng chưa từng đòi hỏi anh ấy mua hàng hiệu cho mình. Nếu có thì đó là tự anh ấy tặng tôi"- Angela Phương Trinh khẳng định-  “Đẳng cấp hay không phụ thuộc vào hình ảnh mình hướng tới chứ không phụ thuộc vào số hàng hiệu mình đắp lên người”.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Hồng Quế trong Điệp vụ tuyệt mật

Hồng Quế cũng trở lại showbiz với một cô gái mạnh mẽ, mặc đủ đẹp để có thể mê hoặc công chúng mỗi khi xuất hiện. Và thay vì những chiêu trò trước đây, Hồng Quế tập trung cho các hoạt động nghệ  thuật của mình. Sau khi tham gia thành công show truyền hình thực tế Điệp vụ tuyệt mật, Hồng Quế tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong show Vip Dance- Bước nhảy hoàn vũ 2016 và một vai diễn trong bộ phim Truy sát do Trương Ngọc Ánh là nhà sản xuất.

Chia sẻ về sự thay đổi này, Hồng Quế từng tâm sự: “ Tôi không còn muốn bên cạnh cái tên “Hồng Quế” luôn là một dấu ngoặc rất lớn: Scandal! Tôi muốn đi lên bằng đôi chân, bằng khả năng của mình, để chứng minh rằng tôi có thể làm được những gì, đi được tới đâu.

Tôi cũng hối hận vì đã mất quá nhiều năm chật vật, sống dưới cái bóng một cô gái hư trong showbiz. Đó là một giấc mộng, đúng hơn là vết nhơ mà tôi muốn xóa.

Nhưng nói cho cùng, tôi phải cảm ơn những vết nhơ đó, cảm ơn những điều đã tác động đến tôi. Chúng giúp tôi trưởng thành hơn so với độ tuổi của mình. Trên con đường sắp tới tôi sẽ đi, bạn sẽ khó thấy tôi vấp ngã, không phải là một Hồng Quế một năm có thể ngã tới 10 lần như trước kia”.

Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan

Bà Tưng Huyền Anh

Trường hợp của Bà Tưng Huyền Anh cũng khiến dư luận bất ngờ đến khó tin khi cô tuyên bố chọn con đường ca sỹ chuyên nghiệp, rũ bỏ hình ảnh hot girl nổi loạn một thời, lột xác với những bộ trang phục kín đáo nhưng vẫn cuốn hút hơn trong mắt công chúng.

Có thể nói, sau một thời nổi loạn vừa đủ, cả Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh, Huyền Anh, Hồng Quế đã đủ chín chắn và trưởng thành sau những vấp ngã để xuất hiện với hình ảnh ngoan hiền, nền nã và đẳng cấp hơn. Họ chọn cho mình con đường nghệ thuật bằng chính tài năng của mình, chứ không phải những thứ xa hoa, phù phiếm trước kia.

“Mỗi giai đoạn đi qua, người ta sẽ trưởng thành hơn và nhận ra đâu là điều mình cần”- Angela Phương Trinh chia sẻ.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi sao Việt lột xác thành gái ngoan