Khi người Thái cần danh hiệu

Sơn Triệu| 12/10/2016 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thái Lan thất bại trận thứ tư liên tiếp tại bảng B vòng loại World Cup 2018. Do vậy, “cuộc chiến” AFF Cup vào cuối năm rất có thể sẽ lại chứng kiến đội bóng Thái “xịn” chinh chiến.

Đây là thông tin vừa vui vừa hào hứng đối với nhiều cổ động viên. Bởi lẽ nếu như Thái Lan có thể tiến sâu tại sân chơi thế giới chắc chắn Kiatisak sẽ dồn toàn lực. Ông sẽ để đội hình B tham dự AFF Cup với ngôi vương vốn đã quá quen thuộc.

Tuy vậy một trong số các đội bóng khu vực “lỡ may” lên ngôi vô địch khi đánh bại đội hình B của Thái ít nhiều cảm thấy chưa…sướng.

Khi người Thái cần danh hiệu

Đẳng cấp cầu thủ Thái Lan đã vươn ra khỏi vùng trũng khu vực?

Không có gì sai lầm nếu nhận định Thái Lan đã “buông súng” tại sân chơi vòng loại bóng đá lớn nhất hành tinh. Giấc mơ tham dự World Cup vẫn chưa thành hiện thực cho bóng đá xứ Chùa vàng. Trình độ đẳng cấp của bóng đá Thái chưa thể so kè với các nước Trung Đông và Đông Bắc Á, những khu vực tiên tiến của bóng đá châu lục.

Theo dõi trận thua Iraq tối qua, có thể thấy các cầu thủ áo xanh đã xuống tinh thần rất nhanh kể từ khi nhận bàn thua sớm. Họ để đối thủ ghi tổng cộng 4 bàn thắng trong cuộc đối đầu trên sân trung lập tại Iran. Trong khi đó hai đội không lạ gì nhau, Thái Lan từng cầm hòa đối thủ này tại vòng sơ loại.

Công bằng mà nói người Thái không gặp nhiều may mắn trong “cuộc chiến” tại bảng B. Khi trận đầu tiên họ để thua UAE một cách tức tưởi. Nhưng bóng đá là vậy, chơi hay hơn, tạo ra cơ hội nhiều hơn thậm chí áp đảo đối thủ toàn diện nhưng bàn thắng mới là điều quyết định.

Với thất bại này, không có lý do gì để Kiatisak và các học trò không tự an ủi bằng danh hiệu vô địch khu vực. Đó là còn là “phao cứu sinh” giúp cho cựu Zico Thái tránh sự chỉ trích của dư luận. Do đó, các đối thủ trong khu vực sẽ phấn đấu nhiều hơn để ngăn chặn khả năng người Thái quyết tâm “giật cúp”.

Chức vô địch AFF Cup không còn là gì đó cao sang đối với đội bóng xứ Chùa vàng. Nhưng nó luôn là niềm khát khao đối với các đội bóng “chiếu dưới” như; Malaysia, Indonesia, Philppines, Myanmar, Việt Nam và ngay cả đội bóng giàu thành tích Singapore.

Và khi người Thái mong muốn có danh hiệu này, cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch AFF Cup 2016 đã bắt đầu nóng dần lên từ lúc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi người Thái cần danh hiệu