Khi bạn khác với đám đông

Biên Thùy| 12/09/2017 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không biết bao nhiêu từ ngữ miệt thị, dè bỉu và chê bai cô người mẫu "da bọc xương" trong cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2017 được phát sóng vào ngày 9/9 trên VTV.

Khi bạn khác với đám đông

Bộ trang phục biểu diễn để lộ thân hình "siêu gầy" của Cao Ngân

Lại là mạng xã hội. Mạng xã hội luôn là điểm khởi phát của những ồn ào. Và lần này, cô người mẫu nặng 40kg và cao lêu ngêu đến 1,78 mét sải bước trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model đã khiến dân mạng dậy sóng.

Tôi gác lại tất cả sự cố gắng của cô gái ấy để được có mặt trong chương trình này và cũng xin thôi không nhắc lại nguyên nhân khiến cô trở nên gầy trơ xương như thế.

Ngay cả việc khen chê của dư luận tôi cũng không dám lạm bàn. Bởi lẽ mỗi người có cảm quan khác nhau, có người yêu, có kẻ ghét rồi khen, chê là chuyện bình thường. Với mạng xã hội thì chuyện đó lại càng quá đỗi bình thường. Thế giới ảo ấy "tàng long ngọa hổ", toàn "cao thủ chém gió" trong thiên hạ ẩn mình, tranh cãi với họ không lại được.

Phải thật lòng mà nói, cô người mẫu Cao Ngân ấy gầy, rất gầy nữa đằng khác. Của đáng tội, tôi đã giật mình kinh ngạc khi thấy cô xuất hiện bước trên sàn catwalk trong đêm chung kết. Tôi đoán không nhầm, hiệu ứng mạng xã hội ngay lập tức được phát huy. Người ta chửi như lên đồng, toàn những lời độc địa, nào là "cô hồn tháng 7", "ma đói năm 1945"...

So với những phụ nữ đang ngày ngày, hì hục đẩy những tảng mỡ thừa ra khỏi cơ thể thì Cao Ngân đúng là "siêu gầy". Nhưng vì sao lại mạt sát cô gái ấy khi họ khác với mình?

Khi bạn khác với đám đông, thì chỉ có hai khả năng có thể xảy ra, một là bạn được tung lên tận mây xanh, hai là bị đạp xuống bùn. Cô người mẫu Cao Ngân bị dư luận giẫm đạp không thương tiếc bất luận cô dùng câu chuyện bị bệnh tật của mình để mong nhận được sự cảm thông. 

Công kích một cá nhân, đặc biệt với một phụ nữ là bất nhẫn. Gầy không phải là cái lỗi chủ quan của Cao Ngân. Cô gái ấy không đáng bị mạt sát, bị xúc phạm chỉ vì khác với đám đông chúng ta. Hãy thôi ác khẩu, đừng cười trên nỗi đau của người khác.

Tôi không cổ súy và mỹ quan của tôi không tệ đến nỗi thừa nhận gầy như thế mới đẹp. Nhưng chúng ta nên đánh giá công tâm sự việc này, Cao Ngân đáng thương hơn đáng trách. Thử đặt vị trí mình vào cô gái ấy, thử xem khi khác với đám đông bạn sẽ bị "ném đá" thảm hại đến mức nào.

Và trong câu chuyện này, dù nhà sản xuất có phủ nhận ngàn vạn lần rằng họ không dùng hình ảnh đáng thương của Cao Ngân để PR, để tạo dư luận với chương trình thì tôi cũng không tin.

Họ giải thích đầy đạo đức là với một thí sinh đã luôn nỗ lực hết sức mình, khi đến đêm diễn cuối cùng, phía tổ chức không nỡ tước đi cơ hội biểu diễn của cô.

Nhưng hãy trông trang phục cô gái đó mặc chẳng phải là sự nhẫn tâm có chủ đích hay sao?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi bạn khác với đám đông