Khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án siết cổ tài xế cướp xe taxi

Quốc Huy| 07/09/2020 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ghi nhận thành tích của cán bộ chiến sĩ trong điều tra, phá án nhanh vụ án siết cổ tài xế để cướp tài sản, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã khen thưởng cho tập thể Công an TP Tam Điệp và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sáng 7/9, tại trụ sở Công an TP Tam Điệp, Đại tá Phạm Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã tặng Giấy khen cho tập thể Công an TP Tam Điệp và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra, khám phá nhanh vụ án cướp ô tô xảy ra vào rạng sáng ngày 1/9 vừa qua.

Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình tặng bằng khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phá nhanh vụ án cướp tài sản

Việc khen thưởng kịp thời của Giám đốc Công an tỉnh là nguồn động viên đối với tập thể và Cán bộ chiến sỹ Công an TP Tam Điệp, nhằm khích lệ, động viên CBCS tiếp tục cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trước đó như Báo Công lý đã đưa tin, khoảng 23h25p  ngày 31/8 cơ quan công an nhận được tin báo của anh Hà Quý Thuỳ, SN 1985, trú tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô về việc bị cướp tài sản. Nam thanh niên thuê xe đến khu vực đường Đồng Giao, thôn Thống Nhất, xã Quang Sơn, TP Tam Điệp liền dùng dây thắt lưng siết cổ, cướp tài sản là xe ô tô và điện thoại di động.

Xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, Công an TP Tam Điệp nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ công tác điều tra, xác minh. Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng Phạm Văn Vương là thủ phạm gây ra vụ án trên khi y đang lẩn trốn tại địa bàn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Thu giữ 01 ô tô và 01 điện thoại di động nhãn hiệu OPPP A92.

Đối tượng Vương cùng tang vật của vụ án

Tại cơ quan điều tra, Vương khai nhận, do nghiện ma túy và nợ nhiều người nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Đối tượng thuê phòng nghỉ tại xã Yên Thắng rồi nhờ chủ nhà gọi cho tài xế taxi. Khi anh Thùy được liên hệ đến đón thì Vương bảo cho đi loanh quanh hóng gió.

Khi đi đến đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại thuộc thôn Thống Nhất, xã Quang Sơn, bất ngờ Vương từ phía sau dùng dây thắt lưng quấn quanh cổ anh Thuỳ và siết mạnh để cướp tài sản. Trong cơn nguy kịch, anh Thùy lấy hết sức bình sinh để thoát ra ngoài kêu cứu. Kẻ cướp chiếm đoạt được xe ô tô và tài sản trên xe. Đi được một đoạn thì xe chết máy, Vương lục lọi lấy đi điện thoại và một số vật dụng. 

Khi đang lẩn trốn tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khu vực giáp danh với TP Tạm Điệp thì đối tượng Phạm Văn Vương bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng tập thể, cá nhân phá vụ án siết cổ tài xế cướp xe taxi