Đời sống

Khánh thành Thiết chế văn hóa - thể thao làng Man Để, thị trấn Tam Hồng

Vĩnh Phúc 09/09/2023 - 13:01

Sáng 9/9, Ban Chỉ đạo Làng văn hóa huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã tổ chức lễ khánh thành Thiết chế văn hóa - thể thao làng Man Để, thị trấn Tam Hồng.

Báo cáo kết quả xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng Đỗ Văn Khang cho biết, Làng văn hóa Man Để nằm ở trung tâm thị trấn Tam Hồng, có diện tích tự nhiên 215ha.

Trong làng có 3 tổ dân phố với 3 đoàn thể chính trị - xã hội và 31 tổ liên gia tự quản. Hệ thống chính trị hằng năm đạt vững mạnh. Đời sống nhân dân ở mức trung bình khá, kinh tế các hộ dân chủ yếu là nông nghiệp kết hợp với làm thợ nề, mộc, sắt, đi chợ buôn bán nhỏ lẻ.

1130_20230909_091043.jpg
Ông Đỗ Văn Khang, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Hồng, phát biểu tại buổi lễ.

Sau hơn 3 tháng thực hiện chương trình xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để, bộ mặt của làng đang có sự thay đổi từng ngày. Cơ sở hạ tầng trở nên khang trang hơn; cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, có tiến bộ rõ rệt. Kinh tế địa phương phát triển đúng hướng. Đời sống vật chất văn hóa và tinh thần của người dân được cải thiện.

Vai trò lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo điều hành của chính quyền được tăng cường. Quy chế dân chủ ở cơ sở được phát huy. An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tình làng nghĩa xóm, tình đoàn kết trong nhân dân được duy trì và phát triển.

Đến thời điểm hiện tại Làng văn hóa kiểu mẫu Man Để đã đạt 8/14 tiêu chí và 46/58 nội dung. Các nội dung, tiêu chí còn lại về hạ tầng kỹ thuật, môi trường, văn hóa, cảnh quan đường làng, ngõ xóm đang được Ban chỉ đạo thị trấn Tam Hồng tích cực triển khai sẽ sớm được hoàn thành.

vp(1).jpg
Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, tặng thưởng cho thị trấn Tam Hồng và đơn vị thi công vì đã vượt tiến độ xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, nêu rõ, việc xây dựng các “Làng văn hóa kiểu mẫu” trên địa bàn tỉnh trở thành nơi đáng sống, phát triển đồng bộ, toàn diện, bền vững về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và quốc phòng an ninh; giữ được sự cân bằng sinh thái, hài hòa với thiên nhiên, bản sắc văn hóa dân tộc; người dân có cuộc sống ổn định, ấm no và hạnh phúc. Mỗi người dân tại các thôn, tổ dân phố thực sự là chủ thể, trung tâm thực hiện và cũng là đối tượng được hưởng lợi chính từ thành quả xây dựng “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Ông Khước cũng đề nghị người dân cần phải chủ động hơn nữa trong việc tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, gìn giữ những gì đã đạt được, phát huy các giá trị văn hóa của thôn/tổ dân phố, làm sống dậy các giá trị văn hóa tốt đẹp của gia đình, dòng họ, làng xóm, rà soát bổ sung, hoàn thiện hương ước, quy ước của làng, để xây dựng Man Để thật sự trở thành “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Thiết chế văn hóa - thể thao làng Man Để, thị trấn Tam Hồng