Khánh thành đưa vào khai thác, sử dụng cầu sông Hóa

Trang Trần| 28/12/2019 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/12, UBND TP. Hải Phòng và UBND tỉnh Thái Bình tổ chức khánh thành và chính thức thông xe, đưa vào khai thác, sử dụng công trình cầu sông Hóa trên QL37 nối huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) với huyện Thái Thụy (Thái Bình).

Cầu phao sông Hóa được xây dựng từ những năm 1980, nối liền hai huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) và huyện Thái Thụy (Thái Bình), rộng 4.0m, chỉ đáp ứng một làn xe trọng tải nhỏ lưu thông một chiều.

Qua nhiều năm sử dụng, cầu phao đã nhiều lần bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, sập gẫy, không đảm bảo an toàn khai thác, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông và không đảm bảo nhiệm vụ phòng chống lụt bão của hai địa phương.

Thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình đã quyết định hợp tác đầu tư xây dựng cây cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, thay thế cầu phao đã xuông cấp.

Cầu sông Hóa là công trình giao thông cấp III, tải trọng thiết kế HL93, kích thước khoang thông thuyền BxH=30mx6m, xây dựng bằng  bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng nền 12m, bề rộng mặt đường 11m. Cầu sông Hóa có chiều dài 254,1 m và rộng 12m, với tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố Hải Phòng là 182 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Thái Bình là 3 tỷ đồng.

Khánh thành đưa vào khai thác, sử dụng cầu sông Hóa

Đại biểu Trung ương, thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình dự lễ khánh thành cầu sông Hóa

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định, việc đầu tư xây dựng cầu sông Hóa bằng cây cầu bê tông vĩnh cửu thay thế cầu phao là hết sức cần thiết. Sau  gần 8 tháng thi công, cây cầu đã hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế xã hội  của hai địa phương Hải Phòng và tỉnh Thái Bình. Thành phố Hải Phòng ghi nhận, tuyên dương chủ đầu tư, các sở, ngành của hai địa phương, các nhà thầu đã có nhiều cố gắng trong quá trình lập dự án, thi công công trình, đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn về lao động và an toàn về giao thông.

Theo ông Tùng, viêc đầu tư xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên tuyến ĐT354, cầu Hàn, cầu Đăng và hiện nay là cầu sông Hóa cùng với các công trình, dự án như Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10, Dự án cải tạo, nâng câp tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần phát triển kinh tế xã hội  của hai địa phương Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Khánh thành đưa vào khai thác, sử dụng cầu sông Hóa

Cầu sông Hóa có tổng mức đầu tư là 185 tỷ đồng

Đầu năm 2020, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng cầu Dinh, cầu Quang Thanh để kết nối với tỉnh Hải Dương và xây dựng cầu Lại Xuân, cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh sẽ  góp phần nâng tầm kết nối giữa thành phố Hải Phòng với tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng Bắc Bộ, như tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển và xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành đưa vào khai thác, sử dụng cầu sông Hóa