Tin địa phương

Khánh thành Cụm biểu tượng Linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 ở Bình Định

Đức Hồ 02/02/2024 - 09:30

Chiều 1/2, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành cụm Linh vật Giáp Thìn 2024. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách đến tham quan.

Cụm biểu tượng Linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 có chủ đề "Tự hào truyền thống Cha Rồng - Mẹ Tiên", dựa trên truyền thuyết dân gian Việt Nam về Lạc Long Quân và Âu Cơ với trăm trứng nở trăm con.

Mô hình linh vật có phối cảnh độc đáo khi nhìn từ trên cao như hình ảnh một đầu rồng lớn, có thể thay đổi màu sắc lung linh về đêm thông qua hiệu ứng ánh sáng và hơi nước.

linh-vat-binh-dinh-3.jpeg
Cụm biểu tượng Linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 có chủ đề Tự hào truyền thống Cha Rồng - Mẹ Tiên

Các chi tiết trên mô hình linh vật được sắp đặt có bố cục chặt chẽ với hình tượng Lạc Long Quân và Âu Cơ ở trung tâm mặt chính diện, bên trên là tượng Rồng oai phong màu vàng đồng làm tông chủ đạo, phía sau là các dãy núi hùng vĩ.

Phối cảnh mặt sau là mô hình không gian khoa học của tỉnh Bình Định và hình ảnh tượng trưng về các công trình hiện đại, nhà ở xã hội... Hai bên là 2 con rồng với màu sắc ấn tượng đang uốn lượn, vươn xa.

Ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Bình Định cho biết, khu trưng bày linh vật có chiều dài hơn 100m, chiều rộng 40m, điểm cao nhất của cụm linh vật cao gần 9m với cụm biểu tượng chính và các biểu tượng phụ.

linh-vat-binh-dinh-1.jpeg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định chụp hình bên biểu tượng Linh vật Giáp Thìn năm 2024

Tất cả được sắp đặt đan xen với 50.000 chậu hoa kết hợp cùng ánh sáng, phun hơi nước và âm thanh, tạo nên một tác phẩm độc đáo.

“Cụm biểu tượng Linh vật năm Giáp Thìn 2024 là công trình nghệ thuật sắp đặt có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh, với ý tưởng thiết kế sáng tạo độc đáo; việc thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu, tập trung nhiều nhân lực, vật lực trong thời gian dài”, ông Chánh cho hay.

Cũng theo ông Tạ Xuân Chánh, biểu tượng linh vật của tỉnh Bình Định năm nay tiếp tục được thực hiện theo hình thức “Chìa khóa trao tay”, nhà tài trợ làm việc trực tiếp với đơn vị thi công và bàn giao sản phẩm cho tỉnh, dưới sự tham mưu, giám sát về chất lượng nghệ thuật của Sở VH&TT, đây là một cách làm linh động, sáng tạo nhằm huy động tốt các nguồn lực xã hội để thực hiện các công trình, sự kiện văn hoá có ý nghĩa phục vụ Nhân dân. Cụm linh vật có giá trị gần 5 tỷ đồng, toàn bộ kinh phí đều có từ nguồn xã hội hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Cụm biểu tượng Linh vật Xuân Giáp Thìn 2024 ở Bình Định