Khám phá lợi ích đối với sức khỏe của hạt hạnh nhân

Huy Hoàng/ Theo Dailymail| 24/12/2018 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hạnh nhân là một loại hạt khá ngon được nhiều người ở nhiều độ tuổi ưa thích. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt cung cấp chất flavonoid chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng giữ các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali.

Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân giảm LDL cholesterol "xấu", đặc biệt là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

Hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

Hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine, hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng ảnh hưởng tích cực đến hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Đây là một trong những lý do tại sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần. Hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng tuyệt vời có liên quan với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

Khám phá lợi ích đối với sức khỏe của hạt hạnh nhân

Giúp duy trì sức khỏe răng và xương

Hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc xây dựng và duy trì răng và xương. Lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân bao gồm khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

Hỗ trợ giảm cân, giảm béo nhanh

Hạnh nhân có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đặc biệt lượng tinh dầu nhiều nên khi ăn hạnh nhân chúng ta sẽ có cảm giác no lâu nên hạn chế được tình trạng nạp thức ăn quá nhiều.

Theo các nghiên cứu cho thấy, những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.

Ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ cao không chứa carb (thành phần chính của các loại tinh bột). Cung với đó, hàm lượng magie trong hạnh nhân rất cao có tác dụng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Tốt cho thai nhi

Hàm lượng omega3 có trong hạnh nhân đóng vai trò rất quan trọng để giúp trẻ nhỏ thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, trong thành phần của hạnh nhân có chứa chất acid folic, đây là một loại hơp chất giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé.

Giúp cải thiện da và tóc

Sử dụng hạt hạnh nhân hàng ngày cũng có thể giúp cải thiện làn da, hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn nhọt, da khô, và thậm chí cả nếp nhăn sớm. Một liệu pháp massage mặt với dầu hạnh nhân có thể giúp làm da sáng bóng, căng mịn, mềm mại.

Ngoài ra, vitamin E có trong hạnh nhân cũng có thể giúp đóng góp cho tóc sáng bóng, mượt mà.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá lợi ích đối với sức khỏe của hạt hạnh nhân