Khai xuân 2022, Bamboo Airways giữ vững ngôi vị hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 1

Phương Anh| 26/01/2022 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 97,3% trong tháng 1/2022, Bamboo Airways tiếp tục củng cố vị trí đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam mà hãng đã liên tục duy trì trong hơn 3 năm qua.

Theo số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng bay ghi nhận tỉ lệ đúng giờ trung bình ở mức 97,3%, cao nhất toàn ngành, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, Bamboo Airways đã bước sang năm thứ 4 liên tiếp bảo toàn vị trí hãng bay đúng giờ nhất ngành hàng không Việt Nam. Ngay trước đó, Bamboo Airways ghi nhận tỉ lệ đúng giờ trung bình trong cả năm 2021 đạt 96,9%, tăng 1,1% so với 2020 và 2,8% so với năm 2019.

Trung bình trong tháng 1/2022, toàn ngành hàng không Việt Nam có 95,2% chuyến bay cất cánh đúng giờ, giảm nhẹ 0,2% so với cùng kì năm trước.

Hai hãng bay còn lại trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air ghi nhận tỉ lệ đúng giờ lần lượt là 94,6% và 94,4%.

a1-.png
Bamboo Airways giữ vững ngôi vương trên bảng xếp hạng đúng giờ của hàng không Việt Nam trong tháng 1/2022

Cũng theo số liệu Cục Hàng không không Việt Nam công bố, trong tháng 1/2022, Bamboo Airways là hãng hàng không ít chậm chuyến nhất toàn ngành với tỉ lệ 2,7% - thấp hơn mức chậm chuyến trung bình của toàn ngành là 4,8%. Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt ghi nhận tỉ lệ chậm chuyến là 5,4% và 5,6%.

Về tỉ lệ hủy chuyến, trong giai đoạn từ 19/12/2021 – 18/1/2022, Bamboo Airways ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến là 0% - giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air vẫn ghi nhận tỉ lệ hủy chuyến là 2,8% và 1,1%. Toàn ngành ghi nhận tỉ lệ chậm chuyến ở mức 1,4% – tăng 0,5% so với cùng kì.

a2-.png
Tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong tháng 1/2022 theo công bố của Cục Hàng không Việt Nam

Năm nay, nhờ vào tỉ lệ tiêm chủng ở mức cao ở các hầu hết các tỉnh thành và Bộ Y tế đã yêu cầu bỏ các quy định cách ly đối với hành khách nên nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách đã tăng vọt, nhất là trong giai đoạn cao điểm cuối năm và đầu xuân năm mới. Đặc biệt, theo khảo sát tại nhiều sân bay, lượng hành khách qua nhiều cảng hàng không đã tăng nhanh ngay từ những tuần đầu tháng 1/2022 do tâm lý của nhiều người dân muốn về quê ăn tết sớm hơn. Do đó, nỗ lực duy trì tỉ lệ đúng giờ cao của các hãng hàng không trong tháng 1/2022 rất đáng ghi nhận.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, lượng đặt vé bay dịp cao điểm tăng rất nhanh, với hệ số lấp đầy trung bình trên toàn mạng bay nội địa đã đạt tới 70%, đặc biệt cao trên các đường bay trục như Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh… và các đường bay du lịch như Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Hà Nội/TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo… Trong giai đoạn bay cao điểm Tết, nhóm đường bay từ TP HCM như TP HCM – Đà Nẵng/Chu Lai/Hải Phòng/Quy Nhơn/Huế của hãng đã hết chỗ, đường TP Hồ Chí Minh – Hà Nội cũng gần như kín chỗ.

Đại diện Bamboo Airways cho biết hiện hãng đang tích cực tăng tải nhiều đường bay có nhu cầu cao vào các khung giờ ban đêm để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. “Toàn bộ hệ thống của chúng tôi đang hoạt động 100% công suất, đồng triển khai đồng loạt nhiều biện pháp để đảm bảo khai thác các chuyến bay an toàn, đúng giờ phục vụ người dân về quê ăn tết thuận lợi”.

Để hạn chế tối đa tiếp xúc tại nơi đông người và tiết kiệm thời gian ở sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách làm thủ tục trước qua website, điện thoại hoặc ứng dụng di động trước khi ra sân bay hay làm thủ tục tại các máy tự động (kiosk check-in) của hãng tại các sân bay.

Đồng thời, hãng đặc biệt khuyến nghị hành khách chủ động thực hiện khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid theo quy định bắt buộc của Bộ Giao thông vận tải trước khi ra sân bay. Qua đó, giảm thiểu tối đa tập trung tại sân bay, góp phần đảo bảo các chuyến bay cất cánh đúng giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai xuân 2022, Bamboo Airways giữ vững ngôi vị hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 1