Khai trừ đảng một cán bộ lợi dụng nhiệm vụ để trục lợi

Hữu Nghị| 19/11/2015 11:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Phan Quang Phấn lợi dụng nhiệm vụ được phân công, mượn danh nghĩa một số công ty để thi công các công trình trong huyện, gian lận vật tư với số tiền hơn 27 triệu đồng; giả chữ ký người khác để nhận gần 37 triệu đồng trái quy định.

Ngày 18/11, thông tin từ Huyện ủy Tuy An cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ra quyết định kỷ luật ông Phan Quang Phấn, công tác tại Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tuy An bằng hình thức khai trừ đảng; đồng thời đề nghị cấp có thẩm quyền buộc thôi việc đối với ông này.

Theo kết quả kiểm tra, trong hai năm 2011 và 2012, ông Phấn đã lợi dụng nhiệm vụ được phân công, mượn danh nghĩa một số công ty để thi công các công trình trong huyện, gian lận vật tư với số tiền hơn 27 triệu đồng; để các nhà thầu gian lận khối lượng vật tư, không giám sát thi công, làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, ông Phấn còn thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình duy tu, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng sân Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện không đúng thẩm quyền; nhận tiền bồi thường và chi thanh toán khắc phục sự cố do tai nạn giao thông không đúng nguyên tắc tài chính; giả chữ ký người khác để nhận gần 37 triệu đồng trái quy định.

Liên quan đến vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuy An cũng có quyết định kỷ luật hai nguyên Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện bằng hình thức khiển trách đối với ông Lê Hùng Dũng, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ đảng một cán bộ lợi dụng nhiệm vụ để trục lợi