Khai trừ cán bộ địa chính nhận hàng trăm triệu đồng của dân

Thanh Phương| 18/01/2023 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, đã có quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Lê Văn Khang, đảng viên Chi bộ tổ dân phố 8 (thị trấn Quý Lộc), cán bộ địa chính UBND thị trấn Quý Lộc, bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Sau khi báo chí phản ánh về những khuất tất trong thu chi tài chính, mua bán đất tại thị trấn Quý Lộc, cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra. Ủy ban Kiểm tra xác định ông Lê Văn Khang đã vi phạm nguyên tắc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng; có ý thức tổ chức kỷ luật kém; không thực hiện quy chế làm việc của Chi bộ nơi sinh hoạt Đảng; tự ý bỏ sinh hoạt Đảng từ tháng 7/2022 đến tháng 1/2023; không đóng Đảng phí 12 kỳ liên tiếp không có lý do; vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; tự ý nghỉ việc 123 ngày làm việc không có lý do.

Ông Lê Văn Khang đã lợi dụng vị trí công tác để nhận ủy quyền và nhận tiền của nhiều hộ dân để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, nhưng đến nay các hộ chưa nhận được đất, chưa trả tiền lại cho người dân. Vi phạm của ông Lê Văn Khang là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, chính quyền và cá nhân.

Sau khi bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng, huyện Yên Định đang tiến hành các bước để xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Lê Văn Khang.

Trước đó, công dân đã có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ hành vi của một số cán bộ, lãnh đạo thị trấn Quý Lộc nhận tiền mua đất của người dân thông qua "giấy ủy quyền" tại những mặt bằng chưa đấu giá. Số tiền này không được cán bộ xã nộp vào ngân sách, cũng không cấp đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Dù không thực hiện được lời hứa, cán bộ xã cũng không trả lại tiền cho người dân.

Bước đầu quá trình kiểm tra việc thu tiền sử dụng đất, việc chấp hành các quy định về đất đai, tài chính tại thị trấn Quý Lộc từ năm 2007-2017, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tồn tại hạn chế.

Khai trừ cán bộ địa chính nhận hàng trăm triệu đồng của dân

Một góc thị trấn Qúy Lộc

Những sai phạm trên có trách nhiệm của nhiều cán bộ lãnh đạo thị trấn Quý Lộc trong việc buông lỏng quản lý; thiếu kiểm tra giám sát, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được giao. Có trường hợp lợi dụng chức vụ quyền hạn thu tiền của dân để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không nộp vào quỹ tiền mặt của xã mà chiếm dụng cá nhân. Hiện nay, nhiều cán bộ thị trấn Quý Lộc thời kỳ trước đã nghỉ hưu.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra, xác minh nội dung tố cáo của người dân. Vụ việc này cũng được Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng tỉnh Thanh Hóa đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo sớm làm rõ để xử lý tập thể, cá nhân có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trừ cán bộ địa chính nhận hàng trăm triệu đồng của dân