Khai mạc triển lãm đặc biệt kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Minh Anh| 19/05/2022 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022), Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”, nhắc nhở thế hệ trẻ luôn học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam đã cống hiến trọn đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Người đã dành nhiều tâm sức tổ chức, huấn luyện, bồi dưỡng các thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam tham gia vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trở thành những lớp người kế tục xứng đáng, trung thành với sự nghiệp Cách mạng.

lam.jpg
Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022) triển lãm đặc biệt có tên “Những tấm gương bình dị mà cao quý” được tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc triển lãm có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đồng chí Lại Xuân Môn - Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo TW, đại diện Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam, đại diện Đại sứ quán CHDCND Lào và các đại biểu khác.

Đây là năm thứ 10 triển lãm được tổ chức, trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Với hơn 200 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến là 43 tập thể và 89 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an lựa chọn từ hàng trăm tấm gương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2021 - 2022.

“132 tấm gương được giới thiệu tại triển lãm cũng chính là 132 bông hoa đẹp nhất, tiêu biểu nhất được Ban tổ chức lựa chọn kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp 132 năm ngày sinh của Người” - ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ khai mạc.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước ta phát động ngay sau khi Người qua đời với phong trào thi đua Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!. 

lam2.jpg
Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng.

Trong phong trào thi đua đó, hàng ngàn tập thể và cá nhân ở khắp mọi miền Tổ quốc đã ra sức thi đua trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần vào việc xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như Bác Hồ hằng mong muốn.

Cũng tại trưng bày này, Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu đến công chúng bộ sách Người tốt, việc tốt được xuất bản năm 1958. Bộ sách là tập hợp các tấm gương người tốt việc tốt được Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh dấu thưởng huy hiệu và xuất bản theo chỉ đạo của Người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm đặc biệt kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh