Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

Hoa Đông| 29/04/2015 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 28/4, tại Khu di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương–Bến Hải, Bộ VHTT& DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức “Ngày hội thống nhất non sông” và đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt “Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh”.

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

Ngày hội nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử của cách mạng dân tộc, giáo dục, bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí tự lực tự cường trong toàn dân. Đồng thời, khẳng định những thành tựu vĩ đại mà nhân dân ta đã đạt được trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương đất nước.

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW đánh giá cao và biểu dương những thành tựu to lớn đáng tự hào mà Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí nhấn mạnh: “4 di tích quốc gia đặc biệt về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được công nhận ở Quảng Trị là sự khẳng định ý chí kiên cường, tinh thần chiến đấu anh dũng ngoan cường của quân và dân ta, của đồng bào và chiến sỹ Quảng Trị. Đồng thời, đó cũng là chứng tích về sự khốc liệt của chiến tranh trên đất nước ta về những hy sinh mất mát to lớn của nhân dân, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất”.

Tại buổi lễ, Quảng Trị đã đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt đối với Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh.

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

UBND tỉnh đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt Địa đạo Vịnh Mốc và Hệ thống làng hầm Vĩnh Linh

Lễ hội lần này sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/4 với nhiều hoạt động sôi nổi. Mở màn là chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu thống nhất” với nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu tái hiện lại một cách rõ nét nỗi đau chia cắt hai miền Nam - Bắc và cuộc đấu tranh gian khổ giành độc lập của dân tộc. Hàng ngàn người dân và du khách khắp mọi miền đất nước đã tập trung về đây để tham dự lễ hội để bày tỏ lòng thành kính của mình.

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

* Ngày 29/4, tại Kỳ đài Hiền Lương thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”

Lễ thượng cờ tại Kỳ đài Hiền Lương thuộc Khu di tích lịch sử Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động, hàng ngàn người dân đã có mặt tại đây để chứng kiến lá cờ Tổ Quốc từ từ kéo lên Kỳ đài trong tiếng nhạc trầm hùng. Lá cờ tung bay là biểu tượng của niềm tin và ý chí thống nhất, thể hiện niềm kiêu hãnh, tự hào của một dân tộc thà hy sinh tất cả quyết không chịu làm nô lệ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đọc diễn văn ôn lại những năm tháng chiến đấu oanh liệt, kiên cường của quân và dân Quảng Trị nói riêng cũng như nhân dân cả nước nói chung trong công cuộc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc.

Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” là dịp để tôn vinh những chiến công bất tử, những hi sinh của quân dân ta, nêu cao di huấn thiêng liêng của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Ngay sau lễ thượng cờ là giải đua thuyền truyền thống trên sông Bến Hải với sự tham gia của 200 vận động viên đến từ các đơn vị trong toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội “Thống nhất non sông”