Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Thiên Nhã - Phú Quý 04/04/2024 - 22:31

Tối 4/4, lễ khai mạc “Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024” với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” đã diễn ra tại khu B Công viên 23/9.

Tham dự lễ khai mạc có: Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các địa phương.

dscn2537.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20.

Phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết: "Cách đây 20 năm, TP.HCM đã tổ chức Ngày hội Du lịch lần đầu tiên với kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng ngành. Chặng đường 20 năm phát triển là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung".

dscn2566.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu: "Tháng Tư là tháng khởi động của mùa cao điểm du lịch nội địa và quốc tế. Tôi hy vọng rằng đại diện các tỉnh/thành có mặt tại ngày hội hôm nay cũng sẽ nhanh có các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị tốt nguồn lực, vật lực để thu hút và phục vụ khách du lịch, lập nên kỳ tích cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tạo đà cho một năm toàn ngành bứt phá".

Lễ khai mạc được dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng: Ca sĩ Cẩm Vân, Bùi Công Nam, Ái Phương, Phạm Hồng Phước, nhóm nhạc Sao Việt cùng tiết mục biểu diễn ấn tượng của Đại sứ Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và ca sĩ August…

dscn2506.jpg
Ca sĩ Cẩm Vân biểu diễn tại chương trình.

Để ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đồng thời tạo động lực mạnh để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, Ban Tổ chức Ngày hội Du lịch đã tổ chức trao giải thưởng Du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2024 cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong buổi lễ khai mạc sự kiện.

tai01245.jpg
Các doanh nghiệp được trao giải thưởng Du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2024.

Với tiêu chí phục vụ người dân và du khách có một mùa hè sôi động, hơn 100 gian hàng đã được các tỉnh, các doanh nghiệp ngành du lịch… đăng ký tham gia với các chính sách khuyến mãi, ưu đãi giá lên đến 50%; cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn. Trong đó có 43 gian hàng của các tỉnh, thành; 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Chương trình sự kiện gồm nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: hội chợ kích cầu du lịch; hội nghị, hội thảo chuyên đề du lịch; workshop làm các sản phẩm tái chế; biểu diễn: các loại hình di sản dân tộc, cà kheo, cosplay, nhạc acoustic, ảo thuật đường phố,…

Ngày hội Du lịch không chỉ quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM, mà còn kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến người dân TP.HCM và du khách, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 - “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Sở Du lịch TP.HCM chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tổ chức Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 từ ngày 4/4 - 7/4 tại Công viên 23/9 (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20