Văn hóa - Du lịch

Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam

Minh Sáng 22/10/2023 - 19:00

Ngày 22/10, Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam và kết hợp diễu hành siêu xe, với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” được khai mạc tại Khu du lịch U&Me (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận – Bùi Thế Nhân cho biết, đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh tổ chức sự kiện diều với quy mô lớn, được phối hợp tổ chức nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ và thiết lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam.

giam-doc-so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-bui-the-nhan-phat-bieu-tai-buoi-khai-mac.jpg
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Bùi Thế Nhân phát biểu tại buổi khai mạc (Ảnh: BTO)

Qua sự kiện lần này, tỉnh Bình Thuận và Ban Tổ chức lễ hội mong muốn tạo sức lan tỏa để du khách, bạn bè trong nước và quốc tế biết đến vùng đất, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của Bình Thuận nhiều hơn nữa;

Đồng thời, qua đó sẽ hướng đến thành lập Liên đoàn Diều tỉnh Bình Thuận để tạo động lực phát triển cộng đồng diều ngày càng lớn mạnh nhằm tạo nên sản phẩm du lịch phong phú và đa dạng phục vụ cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

ban-to-chuc-trao-tang-500-suat-qua-cho-hoc-sinh-co-hoan-canh-kho-khan.jpg
Ban Tổ chức trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: BTO)

Tại buổi khai mạc lễ hội, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 chiếc xe đạp, 400 cặp sách, 400 bình chữa cháy (loại 4kg) và học bổng cho các em học sinh nghèo và các hộ gia đình tại địa phương với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

con-dieu-duoc-xac-lap-ky-luc-guinness-con-dieu-lon-nhat-viet-nam.jpg
Con diều được xác lập kỷ lục Guinness con diều lớn nhất Việt Nam (Ảnh: BTO)

Sự kiện Lễ hội diều xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam và kết hợp diễu hành siêu xe diễn ra từ ngày 22 đến 29/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội diều, xác lập kỷ lục Guinness diều lớn nhất Việt Nam