Xã hội

Khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên

PV 24/02/2024 - 18:14

Một vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên khiến 1 người tử vong và 1 người bị thương.

tn1.jpg
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 23/2, tại khu vực sửa chữa, gia công thiết bị dự phòng phục vụ cho sản xuất tại nhà máy luyện thép của Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên. Trong quá trình thi công hoàn thiện thùng chứa nước gang mới, công nhân đang tiến hành hàn móc kim loại để rút khuôn mẫu ra khỏi thùng chứa thì phát ra tiếng nổ.

Vụ nổ đã khiến anh Đ.V.C., sinh năm 1988 là công nhân của nhà máy bị hất ra xa. Còn công nhân L.V.N. ở gần đó bị thương nhẹ. Cả hai công nhân này đều trú tại xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ. Ngay sau đó, anh Đ.V.C. đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương nặng nên anh đã tử vong. Anh L.V.N. đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, hiện sức khỏe đã ổn định, đi lại, giao tiếp bình thường và có thể xuất viện trong thời gian tới.

Ông Chu Phương Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên cho biết, vụ tai nạn lao động xảy ra tại khu vực sửa chữa, gia công thiết bị dự phòng nên không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình hoạt động sản xuất. Hiện nay, hơn 500 cán bộ, công nhân và người lao động của nhà máy vẫn làm việc ổn định, hoạt động sản xuất diễn ra bình thường.

tn.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị thương.

Bên cạnh việc tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân vụ việc, Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên đã khẩn trương hỗ trợ gia đình người bị nạn, cử cán bộ đến giúp đỡ, lo toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình công nhân tử vong; thanh toán chi phí điều trị, hỗ trợ chăm sóc người bị thương tại bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên