Giao thông

Kêu gọi cộng đồng hành động 'Đã uống rượu, bia - Không lái xe'

Trần An 29/12/2023 - 12:13

Sáng 29/12, Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sự kiện đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Đây là hoạt động hưởng ứng năm an toàn giao thông 2024. Ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau dự và chủ trì sự kiện.

Tham gia sự kiện còn có hàng ngàn người là hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ cùng với các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau, thể hiện quyết tâm đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi đau do tai nạn giao thông gây nên.

anh-1(1).jpg
Các đại biểu tham dự sự kiện

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau, từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, tai nạn giao thông đã liên tục kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Từ con số mỗi năm cả nước có gần 12.000 người chết vì TNGT, đến năm 2023, con số này đã giảm còn dưới 5.000 người.

Riêng tỉnh Cà Mau nhiều năm liền nằm trong top 5 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông ít nhất cả nước. Kết quả này được sự ghi nhận của người dân, góp phần xây dựng xã hội ngày càng trật tự, an toàn, thân thiện hơn với các nhà đầu tư và du khách đến với Cà Mau.

anh-5(1).jpg
Sự kiện thu hút hàng ngàn hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Nhân dân tham gia

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Hoàn Tất - Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, những năm gần đây tai nạn giao thông có liên quan đến hành vi uống rượu, bia lái xe có xu hướng gia tăng, nhiều vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu, bia gây ra, mang đến cái chết oan uổng, bất ngờ cho những người đi lại trên đường.

Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2024, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” và quy định “Đã uống rượu, bia – Không lái xe” là một giải pháp lớn để ngăn chặn và đẩy lùi những nỗi bất hạnh mà tai nạn giao thông gây nên, đặc biệt là những tai nạn do lái xe sau khi uống rượu, bia.

anh-4(1).jpg
Ông Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mau trao kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ

“Tất cả mọi người dân khi tham gia giao thông cùng thực hiện một hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; cương quyết không uống rượu, bia nếu bạn là người phải lái xe sau bữa ăn. Không mời, không ép bạn bè, người thân uống rượu, bia nếu biết rằng họ phải lái xe sau bữa ăn; hãy từ chối, cương quyết từ chối ngồi lên xe ô tô hay mô tô mà người lái xe vừa uống rượu, bia.

Những người chủ nhà hàng, quán nhậu hãy hỏi để biết và cung cấp đồ uống không có cồn cho khách hàng phải lái xe sau bữa ăn. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, cương quyết ngăn chặn và xử phạt thật nghiêm những người lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, góp phần hạn chế tai nạn giao thông”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh kêu gọi.

Tại sự kiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ra mắt 9 câu lạc bộ phụ nữ vận động bạn bè, người thân thực hiện quy định “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ áo thun và kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ. Hàng năm, Ban An toàn giao thông các huyện, TP Cà Mau cũng sẽ quan tâm, tạo điều kiện để các câu lạc bộ duy trì hiệu quả.

Các đại biểu tham dự đã thực hiện ký cam kết vào bảng ghi nhớ, thể hiện sự quyết tâm trong thượng tôn pháp luật về an toàn giao thông và cùng nhau đi bộ, kêu gọi hành động "Đã uống rượu, bia - Không lái xe".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi cộng đồng hành động 'Đã uống rượu, bia - Không lái xe'