Kết quả tuyển sinh năm 2022 khả quan vì những đổi mới trong quy chế

Minh Anh| 03/10/2022 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc thời gian xác nhận nhập học, nhiều trường đại học phía bắc có tỷ lệ thí sinh trúng tuyển xác nhận lên đến gần 100%. Điều này có được là do những đổi mới trong quy chế tuyển sinh năm nay đã giúp các trường lọc ảo khá tốt.

Kết thúc thời gian xác nhận nhập học trực tuyến theo quy định, thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy có 81,7% thí sinh trúng tuyển xác nhận.

Năm nay, cả nước có 620.477 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung, số trúng tuyển chính thức sau đợt 1 là 567.018. Có 463.440 thí sinh trong nhóm trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Ở khu vực phía bắc, nhiều trường đại học có tỷ lệ sinh viên xác nhận nhập học gần như đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh.

thi-thpt-quoc-gia-2016-351.jpg
Kết quả tuyển sinh năm 2022 khả quan vì những đổi mới trong quy chế.

TS Trần Khắc Thạc, Phó trưởng phòng đào tạo, ĐH Thủy lợi cho biết tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào trường đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ GD&ĐT đạt khoảng 93%, cao hơn so với những năm trước. Những năm trước, tỷ lệ này của trường thường dao động khoảng 85-91%.

Tại ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng tuyển sinh cho hay tỷ lệ thí sinh xác nhận nhập học của trường gần 98%. Năm trước là 101%.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, có được kết quả này là do những thay đổi tích cực trong quy chế tuyển sinh năm nay. 

Các năm trước, hệ thống chỉ xử lý chung nguyện vọng theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT, lượng thí sinh ảo rất lớn, do thí sinh còn chọn các phương thức khác, mà hệ thống không kiểm soát được. Tỉ lệ xác nhận nhập học tối đa là 63%, riêng năm 2021 chỉ đạt 55,3% thí sinh trúng tuyển nhập học theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) - nhấn mạnh: Đến thời điểm này có thể khẳng định, tuyển sinh năm nay đã thành công. Những đổi mới trong quy chế tuyển sinh và hệ thống công nghệ đã mang lại những kết quả như kỳ vọng, đó là công bằng, hiệu quả và minh bạch.

Từ kết quả của năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến, rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình và các chức năng của hệ thống phần mềm. Trên cơ sở đó, sẽ có những điều chỉnh, cải tiến và hoàn thiện cho năm 2023 và các năm tiếp theo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả tuyển sinh năm 2022 khả quan vì những đổi mới trong quy chế