Kết quả giải Ngoại hạng Anh 17/10: Đêm của các “đại gia”

Lan Trần| 18/10/2015 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trừ Liverpool bị cầm hòa, các đại gia của bóng đá Anh như M.U, Chelsea, Arsenal, Man City… đều đồng loạt có đươc chiến thắng tại vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra hôm 17/10.

Tottenham - Liverpool 0-0

Ở trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Tottenham, màn ra mắt của HLV Jurgen Klopp không thể nói là tốt, nhưng cũng không quá tệ với một kết quả hòa không bàn thắng. Chiến lược gia người Đức dẫn Liverpool hành quân đến sân White Hart Lane với một đội hình bị tổn thất nghiêm trọng. Do đó, Divock Origi được trao cơ hội đá cao nhất trên hàng công. Bộ ba Coutinho, Lallana và Milner hỗ trợ phía sau.

Kết quả giải Ngoại hạng Anh 17/10: Đêm của các “đại gia”

HLV Jurgen Klopp chỉ đạo học trò trong trận hòa 0-0 của Liverpool trước Tottenham

Nhập cuộc khá thận trọng nhưng Liverpool là đội tạo ra tình huống nguy trước ở phút thứ 10, khi tiền đạo Divock Origi đánh đầu nối đưa bóng dội xà ngang. Sau phen "chết hụt", Tottenham bừng tỉnh và liên tục gây sức ép trở lại với Liverpool. May mắn là thủ thành Mignolet thi đấu rất xuất sắc, nên Lữ đoàn đỏ không bị thủng lưới.

Trong hiệp hai, thế trận vẫn nghiêng về Totteham, nhưng Liverpool đã chủ động chơi thấp để bảo vệ khung thành. HLV Klopp cũng tung Joe Allen vào sân thay Lallana nhằm giữ được 1 điểm. Cuối cùng, ý đồ của chiến lược gia người Đức cũng đã đạt được khi hai đội kết thúc 90 phút thi đấu với một tỉ số hòa không bàn thắng. Và đây là kết quả không tệ với tân HLV Klopp khi ông mới về dẫn dắt Lữ đoàn đỏ được vài ngày.

Chelsea- Aston Villa 2-0

Chelsea đón tiếp Aston Villa trong tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng do bị rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH mùa này. Và nhà ĐKVĐ Premier League đang rất khát khao một chiến thắng để cải thiện tình hình.

Bước vào trận đấu, HLV Mourinho gây bất ngờ với việc sử dụng nhiều cầu thủ mới như  Baba, Loftus-Cheek… trong đội hình xuất phát, còn Eden Hazard, Matic, Gary Cahill phải ngồi trên ghế dự bị. Chân sút Diego Costa xuất hiện trở lại sau án phạt treo giò. Chính sự trở lại của Costa đã góp phần quan trọng vào cả hai bàn thắng của Chelsea trong trận đấu này.

Kết quả giải Ngoại hạng Anh 17/10: Đêm của các “đại gia”

Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Aston Villa ở vòng 9 Giải ngoai hạng Anh

Phút 35, sau mọi nỗ lực vây hãm khung thành, Lescott của Aston Villa đã để mất bóng. Willian không bỏ lỡ cơ hội cướp lấy rồi chuyền ngang cho Diego Costa ghi bàn, mở tỉ số trận đấu cho Chelsea. Đến phút 53, từ một pha kiến tạo của Fabregas, Costa dứt điểm làm bóng đập chân hậu vệ Hutton đi vào lưới của thủ thành Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn trước tới 2 bàn Aston Villa đã không thể kiểm soát thế trận và chỉ may mắn mới giúp họ không phải nhận thêm bàn thắng. Chung cuộc, Chelsea đã giữ lại được trọn vẹn 3 điểm và tạm leo lên vị trí thứ 11 trên BXH với tổng điểm là 11 sau 9 vòng đấu.

Everton- M.U 0-3

Hành quân đến sân của Everton, đoàn quân của HLV Van Gaal mang trong mình quyết tâm rửa hận cho thất bại tới ba bàn không gỡ ở mùa giải trước, bất chấp việc sân Goodison Park được mệnh danh là nơi “đi dễ, khó về” với Quỷ đỏ.

Trước trận đấu, HLV Van Gaal tuyên bố M.U cần phải nghĩ đến mục tiêu vô địch và phải thi đấu như một nhà vô địch. Thi đấu trước Everton, HLV Van Gaal đã để Phil Jones và Ander Herrera trong đội hình xuất phát thay cho Daley Blind và Memphis Depay. Wayne Rooney cũng có mặt ngay từ đầu để chống lại đội bóng cũ.

Kết quả giải Ngoại hạng Anh 17/10: Đêm của các “đại gia”

Wayne Rooney giúp M.U đánh bại Everton với tỉ số 3-0

Quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng được M.U biến thành hành động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đến phút 18, nỗ lực của Quỷ đỏ được ghi nhận bằng một bàn thắng mở tỉ số do công của Schneiderlin. Bốn phút sau, từ đường tạt bóng của Rojo, Herrera bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Đến phút 62, Wayne Rooney đón đường chọc khe của Herrera, rồi dứt điểm ghi bàn,ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của “Gã Sherk” sau 6 trận không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ trong nhưng lần chạm trán trước đó.

Trả món nợ thua đau mùa giải cũ trước Everton, M.U đã có thêm được 3 điểm, đứng yên ở vị trí thứ hai trên BXH, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Ở vòng đấu này, Man City cũng đã có được chiến thắng đậm 5-1 trước tân binh Bournemouth.  Cầu thủ lập công cho Man xanh là  Raheem Sterling với cú hat-trick và hai bàn thắng còn lại thuộc về công của Wilfried Bony.

Sau vòng đấu thứ 9 Premier League, Man City hiện có tổng điểm là 21, đứng đầu BXH. Trong khi đó, vị trí thứ 2 thuộc về Arsenal, đội bóng đã giành chiến thắng 0-3 trước Watford đêm qua.  Ba người hùng của Pháo thủ trong trận này là Sanchez, Giroud và Ramsey.

Kết quả Giải ngoại hạng Anh hôm 17/10:

Watford - Arsenal 0-3

Chelsea - Aston Villa 2-0

Crystal Palace - West Ham 1-3

Everton - M.U 0-3

Man City - Bournemouth 5-1

Southampton - Leicester City 2-2

West Brom - Sunderland 1-0

Tottenham - Liverpool 0-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả giải Ngoại hạng Anh 17/10: Đêm của các “đại gia”