Kết quả 30 ngày kiểm tra, rà soát công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Anh Tú| 23/11/2022 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc tổng rà soát kiểm tra công tác an toàn về PCCC&CNCH, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã triển khai đợt cao điểm và đạt kết quả trong 30 ngày đầu tiên (từ ngày 15/10/2022 đến ngày 14/11/2022).

Theo đó, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra 2626 lượt cơ sở, trong đó phát hiện có 174 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính về PCCC&CNCH đối với 113 trường hợp với tổng số tiền xử phạt là hơn 2,5 tỉ đồng.

Đồng thời tạm đình chỉ hoạt động 30 cơ sở (trong đó tạm đình chỉ theo điểm b khoản 1 Điều 17 Nghị định 136/2020/NĐ-CP là 7 cơ sở; theo điểm c khoản 1 Điều 17 Nghị định 136/2020/NĐ-CP là 23 cơ sở); Đình chỉ hoạt động đối với 03 cơ sở.

btl1.jpg
Tổ chức kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở

Công an quận đã tổ chức sơ kết 30 ngày đầu tiên của đợt cao điểm, qua đó khuyến cáo các cơ sở trên địa bàn phải chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện thường trực kịp thời tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Bố trí kinh phí cho công tác PCCC; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống PCCC tại các cơ quan, đơn vị, các chợ; mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc cho các cơ sở thuộc diện quản lý; định kỳ tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại trụ sở cơ quan theo đúng quy định của Luật PCCC; mua sắm, trang bị phương tiện PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng theo quy định.

btl2.jpg
Phát hiện các tồn tại và xử lý vi phạm hành chính

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở; rà soát lập, thực tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại các cơ sở trọng điểm, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

btl3.jpg
Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ PCCC&CNCH

Tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về PCCC; vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán, hộ gia đình tự nguyện di rời các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, độc hại ra các vị trí đảm bảo an toàn PCCC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả 30 ngày kiểm tra, rà soát công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm