Kinh tế

Kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An

Hải Yến – Trần Tú 24/11/2023 - 21:21

Ngày 24/11, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh đã tổ chức khai mạc chương trình giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2023.

Tham gia sự kiện có 30 đơn vị với 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có chất lượng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc trưng vùng miền của các địa phương.

Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị. Qua đó, hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các nhà phân phối kết nối cung - cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An.

quang_ba_dac_san_nghe_an_1.jpg
Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị.

Song song với đó, tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng.

Điển hình như huyện Diễn Châu, thị xã Cửa Lò với sản phẩm nước mắm, cá thu, tôm nõn, đặc sản chế biến từ hải sản; huyện Nam Đàn với các sản phẩm bột sắn dây, giò bê, các sản phẩm từ sen. Các huyện miền Tây xứ Nghệ phát huy sản vật vùng cao với các sản phẩm từ thảo dược của Con Cuông, Quỳ Hợp; gừng, chè Tuyết shan Huồi Tụ của Kỳ Sơn...

Ông Nguyễn Hữu Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Nghệ An cho rằng, để sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương có thể đưa vào hệ thống phân phối lớn để có thị trường tiêu thụ rộng hơn, thì việc sản xuất theo quy trình, tiêu chuẩn trong nước cũng như tiêu chuẩn thị trường là yếu tố rất quan trọng. Trong khi đó, các yêu cầu này đang đòi hỏi ngày càng cao hơn như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm…. Do đó, các chủ thể OCOP cần tiếp cận các thông tin này để có kế hoạch sản xuất kinh doanh cho phù hợp.

quang_ba_dac_san_nghe_an_2.jpg
Các sở, ngành và doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về các sản phẩm thảo dược đưa vào hệ thống siêu thị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An có 422 sản phẩm được xếp hạng đạt chất lượng OCOP tiêu chuẩn 3 sao trở lên, trong đó có trên 40 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm chất lượng OCOP 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm đạt hạng sao được công nhận.

Để các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương của Nghệ An nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường và có chỗ đứng trong các siêu thị, hiện nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Sở Công Thương Nghệ An đang đẩy mạnh và tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh Nghệ An.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh đã phối hợp với siêu thị Go!Vinh kết nối đưa sản phẩm OCOP Nghệ An vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Chương trình diễn ra từ ngày 24/11- 28/11 với quy mô 19 quầy hàng tại Siêu thị Go!Vinh, tỉnh Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An