Kết luận chính thức vụ học sinh trường tiểu học Ninh Quý nhập viện

PV| 08/05/2019 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo chính thức về vụ việc các trường hợp đau bụng, buồn nôn xảy ra tại Trường Tiểu học Ninh Quý, huyện Ninh Phước.

Trong nội dung báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết ngày 25/4/2019, Công ty TNHH Trương Đoàn phối hợp với Trường tiểu học Ninh Quý thuộc xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận cho 383 em học sinh sử dụng thực phẩm bổ sung thức uống lúa mạch uống liền hiệu Nestle MILO miễn phí.

Đến 9h20’ cùng ngày có 37 em từ lớp 1 đến lớp 5 của Trường Tiểu học Ninh Quý thuộc xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận khai có đau bụng, buồn nôn sau khi sử dụng thức uống trên. Nhà trường thông báo ngay cho Trạm Y tế xã đến khám ban đầu cho các em tại phòng Y tế của trường, sau đó Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước phối hợp cùng nhà trường và Công ty TNHH Trương Đoàn chuyển 37 em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Trong 37 em vào viện, sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã cho 19 em có tổng trạng tốt xuất viện ngay trong ngày 25/4/2019. Các trường hợp còn lại (18 em) chuyển khoa Nhi tiếp tục theo dõi qua đêm, trong đó có 04 em được cắm dịch truyền giữ ven tĩnh mạch để khi cần thiết sẽ truyền dịch (sau thời gian theo dõi, 04 em này đều hồi phục nên cũng không truyền dịch).

Ngày 26/4/2019, toàn bộ 18 em còn lại được cho xuất viện. Như vậy, toàn bộ 37 em vào viện đều không cần can thiệp y tế

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận dẫn theo thông báo của Viện Pasteur Nha Trang tại công văn số 794/IPNTTKN ngày 02/5/2019 cho biết kết quả kiểm nghiệm 08 chỉ tiêu vi sinh và độc tố của 05 mẫu sữa Nestle MILO do ngành Y tế Ninh Thuận gửi đều âm tính.

“ Từ kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm, đồng thời đối chiếu với kết quả điều tra thực tế về các dấu hiệu triệu chứng lâm sàng của 37 em học sinh và kết quả khám, chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận kết luận: Đây là những trường hợp rối loạn tiêu hóa nhẹ (04 trường hợp), tất cả các trường hợp đều không cần can thiệp y tế. Không có cơ sở để kết luận do sử dụng thức uống Nestle MILO”, kết luận của Sở Y tế Ninh Thuận nêu rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết luận chính thức vụ học sinh trường tiểu học Ninh Quý nhập viện