"Kết đắng" khi chủ mưu dựng kịch bản "anh hùng cứu mỹ nhân"

Phúc Thái| 17/03/2021 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chứng minh tình cảm và sự chân thành, Đức dựng ra kịch bản bắt cóc bạn gái một cách hoàn hảo, sau đó vung cả trăm triệu đồng tiền chuộc nhưng vẫn phải nhận cái "kết đắng".

Như tin đã đưa, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đức (SN 1997; trú tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá), Triệu Ồng Nhất (SN 1996; trú tại xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn, Lào Cai); Hoàng Ồng Nhất (SN 1998; trú tại xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai); và Lương Thanh Miều (SN 1998; trú tại xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, Lào Cai) về tội “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật”.

Trong các bị can trên thì Nguyễn Văn Đức là nhân vật chính trong kịch bản "anh hùng cứu mỹ nhân" như trong phim.

1234

Theo cơ quan công an, trước đó ngày 6/3/2021, Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa nhận được tin trình báo của chị Nguyễn Thị T. (SN 2002) về việc chị này bị một nhóm bắt cóc, tống tiền.

Chị T. cho biết, trước đó có một người đàn ông đặt mua hàng là quần áo nơi chị T làm việc. Người này yêu cầu chị T. tự đi ship hàng đến một địa điểm ở quận Đống Đa.

Khi chị T. mang hàng tới địa điểm người đặt hàng thì bất ngờ bị 3 thanh niên khống chế đưa lên ô tô. Các đối tượng khóa tay cô gái bằng còng số 8, quấn băng keo quanh đầu, bịt miệng rồi đưa đến một ngôi nhà hoang ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại đây, các đối tượng cởi quần áo của chị T để chụp ảnh, sau đó chúng tháo băng keo, yêu cầu nạn nhân đọc mật khẩu điện thoại rồi gọi điện cho Nguyễn Văn Đức yêu cầu đưa tiền chuộc.

Chị T. và Đức quen nhau trước đó vài tháng. Đức nhiều lần tỏ tình với nạn nhân nhưng chị này không đồng ý.

Ngay sau khi nhận được điện thoại của nhóm đối tượng bắt cóc, Đức lập tức mang theo tiền đến địa điểm trên. Đến nơi, các đối tượng đưa ảnh chụp khỏa thân của chị T. để Đức xem và đe dọa không được báo công an.

Sau đó, Đức đưa tiền, đưa điện thoại và đồng hồ cho các đối tượng bắt cóc và giải cứu chị T. an toàn. Chị T. sau đó đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc điều tra và chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc đã bị bắt.

Đặc biệt, quá trình điều tra, công an làm rõ đây là vụ bắt cóc được dàn dựng theo kịch bản có chủ đích từ trước mà "đạo diễn" không ai khác chính là Nguyễn Văn Đức.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận, Đức quen biết và phải lòng chị T. từ tháng 10/2020. Tuy nhiên nhiều lần ngỏ ý thì chị T. đều cho rằng không tin tưởng vào tình cảm của Đức. 

Để chứng minh sự chân thành với "người trong mộng", Đức đã cùng Lương Thanh Miều tạo ra kịch bản bắt cóc chị T. để Đức có cơ hội thể hiện. Đức hứa trả cho Miều 60 triệu tiền công.

bat_coc(1).jpg

Sau khi Miều nhận lời, Đức lên mạng đặt dùi cui điện, còng số 8 và chuyển tiền cho Miều để tiến hành dàn dựng kịch bản.

Miều rủ thêm người rồi thuê ô tô gây ra vụ bắt cóc hi hữu này.

Theo cơ quan điều tra, khi đi đến "giải cứu" bạn gái, Đức nói đã mang theo 100 triệu đồng, 1 đồng hồ Hublot, 1 điện thoại Vertu và nói tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Kết đắng" khi chủ mưu dựng kịch bản "anh hùng cứu mỹ nhân"