Kẻ xả súng ở nhà thờ Texas sống trong biệt thự, giết người vì giận mẹ vợ

Hà Kim (Theo Reuters)| 07/11/2017 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Danh tính và động cơ của kẻ gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại Texas, Mỹ khiến 26 người thiệt mạng đã được hé lộ. Devin Patrick Kelley đã xách súng tới nhà thờ để truy sát mẹ vợ do bà hay đến đây cầu nguyện.

Ngày 6/11, cảnh sát Mỹ đã tiến hành lục soát biệt thự nơi nghi phạm Devin Patric Kelly sống ở New Braunfels, Texas. Biệt thự nằm cách nhà thờ Baptist khoảng 60 km, nơi Kelley xả súng vào những người đang cầu nguyện làm ít nhất 26 người chết.

Biệt thự có diện tích gần 350 m2 nằm trên khu đất rộng hơn 113.000 m2. Biệt thự có hồ bơi lớn ngoài trời nằm ở mặt trước, một con đường dẫn vào lối cửa chính và được cây xanh bao bọc. Theo hồ sơ thuế của hạt Comal, biệt thự có giá trị khoảng 487.220 USD này thuộc sở hữu của ông bà Michael và Rebecca Kelley, bố mẹ của nghi phạm.

Kẻ xả súng ở nhà thờ Texas sống trong biệt thự, giết người vì giận mẹ vợ

Kelley đã xách súng tới nhà thờ để truy sát mẹ vợ do bà hay đến đây cầu nguyện

Trước đó, vào sáng ngày 5/11, Kelley đã sử dụng một khẩu súng trường bán tự động AR-556 để tấn công nhà thờ ở Sutherland Springs, Texas làm ít nhất 26 người chết, gồm một trẻ 18 tháng tuổi. Nghi phạm sau đó lên xe bỏ chạy do bị hai người địa phương bắn trả và rượt đuổi.

Được biết, Johnnie Lagendorff chính là một trong 2 người truy đuổi Kelley. Lagendorff kể lại khi lái xe đến gần đó thì thấy cảnh súng nổ và sau đó có một người đàn ông đến yêu cầu anh đuổi theo xe của hung thủ. Kelley được tìm thấy chết trong xe trên đường chạy trốn do trúng đạn. Cảnh sát cũng đã thu hồi được hai khẩu súng khác trên xe và điều đó chứng tỏ Kelly đã chuẩn bị rất chu đáo cho vụ tấn công.

Theo các quan chức và hồ sơ chính thức, Kelley đang có vấn đề với gia đình vợ. Bà Michelle Schields, mẹ vợ Kelley đã nhận được tin nhắn đe dọa từ Kelley trước khi xảy ra thảm kịch. Bà này thường hay đến nhà thờ cầu nguyện nên Kelley đã đến nhà thờ để tìm bà. Nhưng bà Schields đã không có mặt khi vụ xả súng diễn ra. Tuy nhiên, bà của vợ nghi phạm nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Reid Mosis, bạn học thời phổ thông của Kelly cho biết, anh ta thường đăng ảnh về thuyết vô thần và súng trường trên Facebook. Mosis cho rằng, Kelley được bố mẹ cho dùng nhiều thuốc thời còn đi học, nên anh ta dần thay đổi từ một học sinh bình thường sang một đứa trẻ dễ xúc động hoặc có vấn đề về tâm thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xả súng ở nhà thờ Texas sống trong biệt thự, giết người vì giận mẹ vợ